Tỉ phú Elon Musk sẽ không tham gia ban lãnh đạo của Twitter

11/04/2022, 19:58

TCDN - Tỷ phú Elon Musk, cổ đông lớn nhất của công ty, đã quyết định không tham gia vào ban lãnh đạo của công ty truyền thông xã hội này.

Ngày 10/4, Giám đốc điều hành Twitter Parag Agrawal cho biết tỷ phú Elon Musk, cổ đông lớn nhất của công ty đã quyết định không tham gia vào ban lãnh đạo của công ty truyền thông xã hội này.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Agrawal nêu rõ: "Ông Elon đã chia sẻ sáng 9/4 rằng ông sẽ không tham gia vào ban lãnh đạo (Twitter)."

Tỉ phú Elon Musk sẽ không tham gia ban lãnh đạo của Twitter. (Ảnh: ITN)

Tỉ phú Elon Musk sẽ không tham gia ban lãnh đạo của Twitter. (Ảnh: ITN)

Ông Musk ngày 9/4 cũng nêu ra một số điểm cần thay đổi đối với dịch vụ đăng ký trả phí mới của Twitter là Twitter Blue, bao gồm việc giảm giá, cấm quảng cáo và cung cấp sự lựa chọn thanh toán bằng đồng Dogecoin (DOGE) - một loại tiền điện tử hay tiền tệ kỹ thuật số phát triển dựa trên nền tảng Litecoin.

Trước đó, ông Musk đã được mời vào ban lãnh đạo Twitter. Nhà tỉ phú này hiện đang nắm giữ 9,2% cổ phiếu của Twitter với tổng giá trị lên đến 2,9 tỷ USD theo giá đóng cửa phiên 1/4, trở thành cổ đông lớn nhất mạng xã hội này.

Ngay sau khi công bố việc mua cổ phần của công ty, Musk cũng tạo một cuộc thăm dò ý kiến về việc có nên thêm tính năng chỉnh sửa các bài viết hay không và thu hút gần 4 triệu lượt bình chọn, với hơn 70% lượt chọn đồng ý sau chưa đầy một ngày.

Trước đó ít ngày, Elon Musk từng phàn nàn về quyền tự do phát ngôn trên Twitter và nhắc đến việc tạo mạng xã hội mới. CEO Tesla cũng được đánh giá như một "ngôi sao" trên mạng xã hội. Tài khoản của tỷ phú này có hơn 80 triệu lượt theo dõi, thường xuyên đăng các thông tin về hoạt động của Tesla, SpaceX, đồng thời thể hiện sự ủng hộ với các loại tiền điện tử như Bitcoin, Doge.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tỉ phú Elon Musk sẽ không tham gia ban lãnh đạo của Twitter tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Elon Musk nộp thuế 11 tỷ USD, Tesla 0 USD
Thời gian qua, tỷ phú Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla, nhiều lần “khoe” rằng ông nộp thuế liên bang năm 2021 lên tới 11 tỷ USD - nhiều hơn bất kỳ ai trong lịch sử nước Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe điện của ông không phải nộp đồng thuế liên bang nào.