Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động

03/10/2020, 17:33

TCDN - Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn với tổng số vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng được khai trương và đưa vào hoạt động chính thức từ ngày 3/10/2020.

Sáng 3/10, Công ty Cổ phần Masan MEATLife (MML) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) đã chính thức đưa vào hoạt động Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn đi vào hoạt động.

Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn có tổng vốn đầu tư 1.800 tỷ đồng; địa chỉ tại Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An; với quy mô diện tích hơn 20ha, công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm.

Tổ hợp thịt mát MEATDeli Sài Gòn.

Tổ hợp thịt mát MEATDeli Sài Gòn.

Dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel (công ty thiết bị chế biến thịt của Hà Lan) cung cấp, ứng dụng tự động hóa với 3 robot trong hệ thống. 

Ở giai đoạn 1, tổ hợp chế biến tập trung giết mổ và chế biến thịt heo mát các loại với công suất 140.000 tấn sản phẩm/năm. Đồng thời, sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt mát như giò thủ, giò lụa, chà bông… với công suất 15.000 tấn/năm.

Ở giai đoạn 2, tổ hợp này sẽ sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như: giò lụa, chà bông, xúc xích, thịt hộp, thịt viên, nước cốt từ thịt và các sản phẩm khác từ thịt; với quy mô 25.000 tấn sản phẩm/năm. 

Bên cạnh đó, tổ hợp còn chế biến phụ phẩm từ heo như: bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương và các sản phẩm khác với quy mô 14.000 tấn sản phẩm/năm.

Ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám Đốc Masan MEATLife cho biết: Việc chính thức đưa Tổ hợp chế biến thịt heo mát MEATDeli Sài Gòn vào hoạt động là bước đi chiến lược hướng đến tầm nhìn chuyển đổi MML thành một công ty hàng tiêu dùng thực thụ. 

"Với cột mốc quan trọng này, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng những giá trị đột phá, theo hướng có thể nhân rộng và phát triển để trở thành các thương hiệu mạnh số 1 tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng, giá cả hợp lý và truy xuất được nguồn gốc cho mỗi và mọi người tiêu dùng Việt Nam”- ông Lâm nhấn mạnh.

Chính thức ra mắt tại Hà Nội vào tháng 12/2018 và TP. Hồ Chí Minh vào tháng 9/2019, tính đến nay, MEATDeli đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng, có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli và các đại lý…

Việc xây thêm nhà máy chế biến thịt ở Long An là một phần của kế hoạch hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu thịt mát số 1 Việt Nam vào năm 2023 của Masan, với kế hoạch doanh thu 1 tỷ USD cho ngành thịt, tức khoảng hơn 23.000 tỷ đồng.

Trước đó, tháng 12/2018, MML đã khánh thành nhà máy MEAT Hà Nam – tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên tại Việt Nam và ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại Hà Nội. Nối tiếp những thành công ban đầu, MML tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp chế biến thịt thứ 2 - MEATDeli Sài Gòn tại tỉnh Long An nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon, dinh dưỡng ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

Tính đến nay, MEATDeli đã phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, có mặt tại hơn 1.700 điểm bán, bao gồm hệ thống siêu thị VinMart, cửa hàng VinMart+, siêu thị CoopMart, Big C, các cửa hàng MEATDeli và các đại lý...

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Sức mạnh cộng hưởng từ VinMart/VinMart+ và MEATDeli
Chuỗi bán lẻ quy mô lớn nhất Việt Nam VinMart/VinMart+ thể hiện rõ vai trò là động lực để MEATDeli (một sản phẩm của Masan) liên tục mở rộng thị phần, mục tiêu kỳ vọng nắm giữ 10% thị phần thị trường thịt lợn cả nước vào năm 2022.