Tổng cục Thuế giải đáp kiến nghị về khấu trừ thuế từ tiền thưởng Tết

01/04/2021, 09:34

TCDN - Theo lãnh đạo Tổng cục Thuế, trường hợp tạm tính thuế thu nhập cá nhân tại thời điểm vào tháng Tết, đa phần không rơi vào trường hợp phải khấu trừ thuế và nếu có sẽ rất nhỏ.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 31/3, phóng viên hỏi về hướng giải quyết việc việc công nhân kiến nghị về việc tháng Tết lương thưởng nhiều, phải đóng 5-7 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân, các tháng sau đóng ít hơn nhưng phải 1 năm sau, nếu thừa thì mới được hoàn lại thuế trong khi đóng thiếu sẽ bị phạt.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn. (Ảnh: Vietnam+)

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn. (Ảnh: Vietnam+)

Giải đáp về vấn đề này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn cho biết, đối với việc khấu trừ và hoàn thuế thu nhập cá nhân, theo Luật Thuế thu nhập cá nhân, chúng ta có nguyên lý là khấu trừ hằng tháng và quyết toán hằng năm, thời điểm quyết toán vào 30/4.

"Với trường hợp vào tháng Tết như báo nêu, tôi cho rằng đa phần không rơi vào việc phải khấu trừ thuế và nếu có sẽ rất nhỏ và ngay tháng sau hoặc tháng sau nữa đã có quyết toán thuế để quyết toán ngay" - ông Tuấn lưu ý.

Đại diện Tổng cục Thuế cho biết, chính sách về thuế thu nhập cá nhân chỉ xử lý các vấn đề chung, không giải quyết ngay các vấn đề cá biệt. Về vấn đề nêu trên, Tổng cục Thuế ghi nhận và sẽ xem xét, khảo sát, tính toán lại trong thời gian tới.

PV
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế giải đáp kiến nghị về khấu trừ thuế từ tiền thưởng Tết tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan