Tổng cục Thuế: Hỗ trợ giúp người nộp thuế quyết toán thuế thuận lợi nhất

12/03/2024, 15:15
báo nói -

TCDN - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn khẳng định, thông qua chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023, ngành Thuế mong muốn sẽ nắm bắt được khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế để hỗ trợ kịp thời, giúp doanh nghiệp, người nộp thuế quyết toán thuế thuận lợi nhất.

Sáng nay (12/3), Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế và livestream trên fanpage Tổng cục Thuế.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn chủ trì hội nghị. Tham dự có Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng; Phó chủ tịch Hội Tư vấn Thuế Việt Nam Nguyễn Đình Cư; các chuyên gia về chính sách thuế thuộc các đơn vị chức năng của Tổng cục Thuế.

Phát biểu Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Mai Sơn cho biết,  trong nhiều năm qua, ngành Thuế luôn nỗ lực hoàn thiện chính sách thuế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, để hướng tới việc phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và người nộp thuế.

Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023. (Ảnh: Trung Kiên)

Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023. (Ảnh: Trung Kiên)

Ông Sơn cho hay, hàng năm trong kỳ quyết toán thuế, Tổng cục Thuế cũng như Cục Thuế các tỉnh, thành phố đều đồng loạt tổ chức hỗ trợ người nộp thuế với nhiều hình thức khác nhau với mong muốn doanh nghiệp kết thúc năm tài chính tốt đẹp.

Phó tổng cục trưởng Mai Sơn cho biết, năm nay Tổng cục Thuế tổ chức tháng đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế trong việc thực hiện quyết toán thuế năm 2023 bằng hình thức trực tuyến. Ngành Thuế mong muốn tiếp cận với rất nhiều doanh nghiệp, người nộp thuế. Qua đó, nắm bắt được những khó khăn vướng mắc, để hỗ trợ thật nhiều cho doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thuận lợi nhất.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch VCCI đánh giá cao tính chủ động, cầu thi của ngành Thuế trong thời gian qua đã đồng hành, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp hiểu đúng và thực hiện tốt chính sách pháp luật. Từ đó, giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Lãnh đạo VCCI mong muốn, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp, cá nhân có thể chủ động phát hiện các điểm nghẽn (nếu có) hoặc gợi mở các giải pháp để ngành Thuế làm tốt công tác truyên truyền hỗ trợ về chính sách.

Về phía ngành Thuế, ông Hồ Quang Phòng đề nghị ngành Thuế tiếp tục nghiên cứu và cải cách tối đa những thủ tục hành chính có liên quan để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá tình sản xuât skinh doanh, đóng góp ngày càng nhiều hơn cho ngân sách nhà nước.

Sáng nay, trong khuôn khổ Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2023, Tổng cục Thuế tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế với sắc thuế TNDN với nội dung những điểm cần lưu ý và giải đáp một số vướng mắc thường gặp khi quyết toán thuế TNDN.

Chia sẻ trực tiếp về các quy định hiện hành của sắc thuế TNDN, đại diện Tổng cục thuế cho biết trong năm 2023, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp và thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế không được sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới.

Vì vậy, về cơ bản, trường hợp doanh nghiệp không có thay đổi lớn về mô hình hoạt động kinh doanh thì quý doanh nghiệp thực hiện tính thuế, quyết toán thuế TNDN năm 2023 tương tự như đã thực hiện ở kỳ tính thuế năm 2022.

Tính đến hết buổi sáng nay, Chương trình đã nhận được hơn 500 câu hỏi từ doanh nghiệp, người nộp thuế về các nội dung liên quan tới thuế TNDN, thuế TNCN. Trong đó, đã trả lời hơn 36 câu hỏi chủ yếu về những khoản được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế doanh nghiệp.

Thanh Phương
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế: Hỗ trợ giúp người nộp thuế quyết toán thuế thuận lợi nhất tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận