Tổng cục Thuế tăng cường hợp tác với JICA Nhật Bản

24/04/2024, 14:28
báo nói -

TCDN - Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành vừa có buổi tiếp và làm việc với bà Nozomi Iwama, Phó giám đốc Ban Quản trị và Xây dựng Hoà bình, JICA Nhật Bản.

Tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành cho biết, Tổng cục Thuế cũng là đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản thông qua tổ chức JICA. Từ năm 2005 đến nay, Tổng cục Thuế và phía JICA đã phối hợp thực hiện các dự án hỗ trợ thông qua vốn ODA không hoàn lại.

Hàng năm, thông qua các Hội thảo, chương trình khảo sát, làm việc trực tiếp, Dự án tạo cầu nối để cán bộ, cơ quan thuế Việt Nam được lắng nghe, học tập những kinh nghiệm quốc tế nói chung cũng như của Nhật Bản nói riêng về phương pháp quản lý thuế hiện đại, tiếp cận với những chuẩn mực chung, xu hướng cải tiến, hiện đại hóa của quốc tế trong lĩnh vực thuế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành làm việc với bà Nozomi Iwama, Phó giám đốc Ban Quản trị và Xây dựng Hoà bình, JICA Nhật Bản.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành làm việc với bà Nozomi Iwama, Phó giám đốc Ban Quản trị và Xây dựng Hoà bình, JICA Nhật Bản.

Phía Việt Nam cũng có cơ hội được chia sẻ, trình bày về những khó khăn, vướng mắc và tìm kiếm các giải pháp, gợi mở, cách làm hay từ các chuyên gia, cố vấn hàng đầu của cơ quan thuế không chỉ Nhật Bản mà còn từ các tổ chức và nhiều nước khác trên thế giới.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành nhấn mạnh: “Dự án JICA hiện đã được triển khai hiệu quả thông qua công tác phối hợp chặt chẽ giữa chuyên gia và các đơn vị liên quan của Tổng cục Thuế trong việc lập kế hoạch cụ thể, triển khai các hoạt động thiết thực đối với từng cấu phần, cũng như trong công tác trao đổi giữa Tổng cục Thuế và JICA”.

Bà Nozomi Iwama nhận định mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực đầu tư (FDI), đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và các tham vấn về chính thuế đã có những bước tiến dài trong công tác phối hợp và hợp tác.

Theo Phó giám đốc JICA, Chính phủ Nhật Bản cũng như phía JICA muốn tiếp tục hợp tác với Tổng cục Thuế Việt Nam để xây dựng những dự án mang tính hiệu quả cao, gắn với thực tế, thực tiễn. Vì vậy, JICA hy vọng được sự hợp tác, trao đổi, thông tin chặt chẽ từ phía Tổng cục Thuế Việt Nam.

Tổng cục trưởng Mai Xuân Thành đánh giá rất cao những hỗ trợ mà phía Nhật Bản đã thực hiện cho ngành Thuế Việt Nam và tin rằng trong giai đoạn tiếp theo, Tổng cục Thuế Việt Nam và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản - JICA sẽ tiếp tục hợp tác và đạt được nhiều thành tựu, kết quả hơn nữa.

Hải Đăng
Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Thuế tăng cường hợp tác với JICA Nhật Bản tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục Thuế: Cảnh báo tình trạng giả danh cán bộ thuế để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản
Theo Tổng cục Thuế, thủ đoạn chính của các đối tượng là giả mạo cán bộ thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, kết bạn Zalo, cung cấp đường link và hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế, hướng dẫn cài đặt các phần mềm giả mạo ứng dụng của cơ quan thuế với mục đích chiếm đoạt tài sản.