Tổng thống Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD

12/03/2021, 08:07

TCDN - Ông Biden ký ban hành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ nhằm cứu trợ người dân và thúc đẩy kinh tế giữa đại dịch sau khi được quốc hội thông qua.

Reuters đưa tin, việc Tổng thống Biden phê chuẩn dự luật trên là một chiến thắng lớn của ông ngay trong những tháng đầu của nhiệm kỳ. Tuyên bố trước khi ký duyệt, ông Biden nói: “Đạo luật lịch sử này về việc xây dựng lại xương sống của đất nước”.

Ông Biden ký thành luật gói giải cứu kinh tế trước khi có bài phát biểu dự định vào giờ cao điểm đầu tiên nhằm đánh dấu một năm nước Mỹ phải đóng cửa vì dịch Covid-19 và kêu gọi người dân cảnh giác khi đại dịch vẫn hoành hành, mang lại hy vọng trong bối cảnh ngày càng có nhiều người tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.

Tổng thống Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Theo kế hoạch, Tổng thống Joe Biden ký thành luật Chương trình giải cứu Mỹ vào hôm nay (12/3) nhưng Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain cho biết, dự luật đã được chuyển lên Nhà Trắng vào tối 10/3 và được Tổng thống ký sớm một ngày.

Gói giải cứu này cung cấp 400 tỷ USD để chi trả trực tiếp 1.400USD cho hầu hết người dân Mỹ, 350 tỷ USD để viện trợ cho chính quyền bang và địa phương, mở rộng tín dụng thuế trẻ em và tăng ngân sách cho việc phân phối vắc-xin ngừa Covid-19.  

Ông Biden và các trợ lý hàng đầu đang có kế hoạch cho một chuyến đi khắp đất nước để nói với người dân Mỹ về lợi ích của luật làm giảm nhẹ đại dịch Covid-19 này. Tính tới giờ, khoảng 530.000 người Mỹ đã tử vong vì Covid-19, khoảng 10% người dân đã tiêm vắc-xin đầy đủ.

Luật cứu trợ được ký vài giờ trước khi Biden phát biểu đánh dấu một năm Mỹ phong tỏa chống Covid-19. Ông dự kiến nói về những gì đất nước trải qua trong năm qua và nêu giai đoạn phản ứng Covid-19 tiếp theo của chính phủ. Ông cũng sẽ cảnh báo người dân không sớm trở lại cuộc sống bình thường, tiếp tục đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh tốt, đồng thời không khuyến khích các bang và thành phố nới lỏng hạn chế.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Biden ký thành luật gói cứu trợ 1,9 nghìn tỷ USD tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Biden bị 12 bang kiện
12 bang do đảng Cộng hòa đứng đầu đã kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden vì sắc lệnh hành pháp đầu tiên của ông nhằm vào thay đổi khí hậu.
Ông Biden lần đầu mạnh tay trừng phạt Nga
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp các lệnh trừng phạt đối với các quan chức cấp cao và các thực thể của Nga vì cho rằng Matxcơva cố gắng đầu độc chính trị gia đối lập Alexei Navalny.