Tổng thống Joe Biden đề cử 2 nữ tướng vào vị trí chỉ huy

10/03/2021, 08:35

TCDN - Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa đề cử 2 nữ tướng làm tư lệnh quân đội, những vị trí đến nay hầu như chỉ dành cho nam giới.

Theo Reuters, ông Biden ngày 8/3 thông báo đã đề cử Tướng Không quân Jacqueline Van Ovost – nữ tướng 4 sao duy nhất của Mỹ - vào vị trí chỉ huy Bộ Tư lệnh Vận tải (USTRANSCOM), và Trung tướng Lục quân Laura Richardson vào vị trí chỉ huy Bộ Tư lệnh Phương Nam (SOUTHCOM).

“Chúng tôi cần cả đàn ông và phụ nữ để mọi người có cái nhìn toàn diện về các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang Mỹ”, ông Biden nói.

Hai nữ tướng đi sau ông Joe Biden trong sự kiện ngày 8/3. Ảnh: Reuters

Hai nữ tướng đi sau ông Joe Biden trong sự kiện ngày 8/3. Ảnh: Reuters

“Van Ovost và Richardson đã được thử thách trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, và họ là những nhà lãnh đạo đã được chứng minh”, Phó Tổng thống Kamala Harris nhận xét. "Tổng thống và tôi hoàn toàn tin tưởng để họ giải quyết những mối đe dọa phức tạp mà chúng ta phải đối mặt, giúp lãnh đạo quân đội của chúng ta và giữ cho quốc gia của chúng ta an toàn."

Tháng trước, báo New York Times đưa tin Lầu Năm Góc đã quyết định đề cử bà Van Ovost và Richardson từ năm ngoái. Tuy nhiên thông báo này đã bị trì hoãn cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 vì cựu bộ trưởng quốc phòng Mark Esper lo ngại tổng thống Donald Trump khi đó sẽ không chấp thuận đề cử hai vị tướng này do họ là phụ nữ.

Ngoài ra, ông Biden cũng đề cử đô đốc hải quân John Aquilino, chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, làm tư lệnh Bộ Chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (INDOPACOM), thay thế ông Philip Davidson.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Joe Biden đề cử 2 nữ tướng vào vị trí chỉ huy tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Biden bị 12 bang kiện
12 bang do đảng Cộng hòa đứng đầu đã kiện Tổng thống Mỹ Joe Biden vì sắc lệnh hành pháp đầu tiên của ông nhằm vào thay đổi khí hậu.
Ông Biden lần đầu mạnh tay trừng phạt Nga
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp các lệnh trừng phạt đối với các quan chức cấp cao và các thực thể của Nga vì cho rằng Matxcơva cố gắng đầu độc chính trị gia đối lập Alexei Navalny.