Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử

25/04/2023, 21:33
báo nói -

TCDN - Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 25/4 chính thức thông báo chiến dịch tranh cử chức tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Trong đoạn video dài 6 phút xác nhận việc tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, ông Biden mong muốn cử tri cho ông thêm thời gian để "hoàn thiện công việc" kể từ khi ông tuyên thệ vào Nhà Trắng.

Trước đó, ông Biden hôm 15/4 xác nhận sẽ sớm chính thức công bố chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: PA

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: PA

Trong một cuộc thăm dò mới đây, hơn một nửa cử tri đảng Dân chủ không muốn ông Biden tái tranh cử. Cuộc thăm dò trên được hãng tin AP thực hiện vào cuối tuần trước với với 1.230 người tham gia khảo sát. Trong đó chỉ có 47% cử tri đảng Dân chủ cho biết muốn ông Biden tái tranh cử và chỉ 25% số người tham gia khảo sát dưới 45 tuổi vẫn ủng hộ ông Biden.

Cũng theo kết quả thăm dò, 78% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ các chính sách của Tổng thống Biden hiện tại.

Tháng 12 năm ngoái, Tổng thống Biden khẳng định ông sẽ tái tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 nếu điều kiện sức khỏe cho phép. Nếu tái đắc cử, ông Biden sẽ 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

Ngày 19/11/2022, ông Biden đã có cuộc kiểm tra sức khỏe tổng quát đầu tiên kể từ khi nhậm chức hồi đầu năm. Các bác sĩ kết luận ông vẫn đủ sức khỏe để đảm nhiệm chức vụ.

Trước đó, ngày 15/11/2022, cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã tuyên bố tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024, nộp hồ sơ lên ​​Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ. Ông Donald Trump tuyên bố mình là ứng cử viên cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024, đồng thời thành lập một ủy ban chiến dịch tranh cử mới, theo The New York Times.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức tuyên bố tái tranh cử tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất tăng thuế đối với các tỷ phú
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 1/3 cho biết đề xuất ngân sách ngày 9/3 của ông trước Quốc hội Mỹ sẽ bao gồm một số loại thuế cao hơn, bao gồm cả thuế đối với các tỷ phú, nhưng sẽ không vi phạm cam kết không tăng thuế đối với những người Mỹ có thu nhập dưới 400.000 USD/năm.