Tp.HCM: Bắt Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V

07/01/2023, 08:25
báo nói -

TCDN - Công an TP Thủ Đức (Tp.HCM) vừa bắt tạm giam Giám đốc, Phó giám đốc và 4 đăng kiểm viên tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03V.

Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM xác nhận đã phối hợp Công an TP Thủ Đức khởi tố, bắt tạm giam 6 người của Trung tâm đăng kiểm (TTĐK) 50-03V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam và 1 người liên quan để điều tra về tội "đưa và nhận hối lộ".

Trung tâm đăng kiểm 50-03V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trung tâm đăng kiểm 50-03V thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

7 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam gồm: Giám đốc Trần Văn Chủ, Phó giám đốc Trịnh Lý Ân Phùng và 4 đăng kiểm viên. Ngoài ra, bị can còn lại là Lê Mùi (một người ở ngoài xã hội) đã thông qua nhiều mối quan hệ quen biết để móc nối cho các bị can thuộc Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) 50-03V để thực hiện các hành vi sai phạm.

Đối với một số cá nhân còn lại tại TTĐK 50-03V, hiện CQĐT tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan vụ án sai phạm tại các TTĐK, chiều 5/1, cơ quan công an tiến hành khám xét Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ 12 đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh (Tp.HCM), và tại 18 Phạm Hùng, P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Trước đó, vào chiều 24/12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an TP Thủ Đức đồng loạt khám xét TTĐK 50-03V có địa chỉ ở phường Tam Bình và chi nhánh ở phường Linh Trung, đồng thời mời Giám đốc, Phó giám đốc cùng khoảng 7 người đến trụ sở làm việc.

Được biết, việc kiểm tra và làm việc đối với những người này liên quan trực tiếp đến vụ án “nhận hối lộ, giả mạo trong công tác, làm giả tài liệu cơ quan tổ chức” do Công an Tp.HCM và các đơn vị liên quan đang phối hợp thụ lý điều tra.

Cơ quan Công an TP Thủ Đức đã quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 7 bị can sau hơn 10 ngày khám xét, mời và tạm giữ những người liên quan để làm việc.

Tính đến thời điểm này, Công an Tp.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam gần 50 người tại 12 TTĐK ở các tỉnh, thành phía Nam để điều tra về các tội danh “đưa hối lộ, môi giới hối lộ, nhận hối lộ và giả mạo công tác”.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Bắt Giám đốc, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-03V tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt 3 cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam
Cơ quan Công an đã bắt một số cán bộ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, gồm: Trần Anh Quân, Quyền Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới; Đặng Trần Khanh, Phó Trưởng phòng Kiểm định xe cơ giới; Phạm Đức Ngọc, chuyên viên Phòng Kiểm định xe cơ giới về tội "Nhận hối lộ".
Bộ Công an nói về sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm được coi là những "virus Việt Á" trong lĩnh vực kiểm định phương tiện giao thông và Bộ Công an đang tích cực triển khai các biện pháp ngăn chặn virus này trên phạm vi toàn quốc. Số bị can chắc sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới.