Tp.HCM chuyển 2 doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế GTGT xuất khẩu cao su sang cơ quan công an

02/06/2023, 19:10
báo nói -

TCDN - Bộ Tài chính cho biết, Cục Thuế Tp.HCM chuyển hồ sơ của 3 doanh nghiệp trực tiếp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh trong đó có 2 hồ sơ của doanh nghiệp hoàn thuế xuất khẩu đối với mặt hàng hàng cao su.

Bộ Tài chính cho biết, vừa qua báo chí phản ánh những hồ sơ hoàn thuế GTGT chưa được giải quyết tập trung vào một số doanh nghiệp có hồ sơ hoàn thuế đang trong quá trình kiểm tra, xác minh (xác minh thông tin nước ngoài, xác minh chi phí mua vào).

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Liên quan đến nội dung này, Bộ Tài chính cho biết, trong năm 2022 và 5 tháng đầu năm 2023 (tính đến ngày 17/5/2023), Cục Thuế Tp.HCM chuyển hồ sơ của 3 doanh nghiệp trực tiếp đề nghị hoàn thuế GTGT sang cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh trong đó có 2 hồ sơ của doanh nghiệp hoàn thuế xuất khẩu đối với mặt hàng hàng cao su, nguyên nhân do doanh nghiệp mua hàng của doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế.

Nhằm đẩy mạnh công tác hoàn thuế GTGT để tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho người dân, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 470/CĐ-TTg ngày 26/5/2023; Tổng cục Thuế ban hành Công văn số 2099/TCT-KK ngày 26/5/2023 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính về hoàn thuế GTGT.

Tại Công văn số 2099/TCT-KK ngày 26/5/2023, Tổng cục Thuế đã yêu cầu các đồng chí Cục trưởng Cục thuế khẩn trương thực hiện một số các công việc cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác hoàn thuế GTGT tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp đúng với tinh thần của Công điện 470/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian tới, Bộ Tài chính (Tổng cục Thuế) sẽ tiếp tục chỉ đạo cơ quan thuế các cấp khẩn trương có hướng dẫn, xử lý hoàn thuế GTGT đối với các hồ sơ hoàn thuế đủ điều kiện hoàn thuế theo quy định của pháp luật. Đối với trường hợp không đủ điều kiện hoàn thuế hoặc có sai phạm cần xử lý theo đúng quy định và thông báo cho người nộp thuế đảm bảo công khai, minh bạch.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM chuyển 2 doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế GTGT xuất khẩu cao su sang cơ quan công an tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đối thoại với Hiệp hội, doanh nghiệp, khẩn trương hoàn thuế GTGT
Thực hiện yêu cầu của Thủ tướng về hoàn thuế GTGT, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế sẽ thực hiện hàng loạt các giải pháp để khẩn trương giải quyết các hồ sơ hoàn thuế; đối thoại với Hiệp hội, doanh nghiệp; kiểm tra, phát hiện sử dụng hóa đơn giả, trục lợi trong hoàn thuế nhằm chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước.
Hơn 19 nghìn tỷ đồng hoàn thuế GTGT mặt hàng gỗ
Tổng cục Thuế cho biết, từ ngày 1/1/2022 đến ngày 17/5/2023, cơ quan thuế các cấp đã giải quyết 4.760 hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm làm từ gỗ, tương ứng số tiền đã được hoàn là 19.100 tỷ đồng.
Tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT
Ngày 26/5, đoàn công tác của Tổng cục Thuế tại buổi làm việc với Cục Thuế Hà Nội về tháo gỡ vướng mắc còn tồn tại trong hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT), đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp, người nộp thuế.
Hoàn thuế GTGT gần 34 nghìn tỷ đồng
Tổng cục Thuế cho biết, tính đến hết ngày 20/4/2023, cơ quan thuế đã ban hành 5.015 quyết định hoàn thuế GTGT với tổng số tiền thuế hoàn là 33.905 tỷ đồng, bằng 18,2% so với dự toán hoàn thuế GTGT năm 2023 đã được Quốc hội thông qua, bằng 87% so với cùng kỳ thực hiện.