Tp.HCM có thể giãn cách tiếp từ 15/8

13/08/2021, 14:21

TCDN - Ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tp.HCM cho biết, đến 15/8 TP sẽ công bố chính thức theo hướng tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16.

Sáng 13/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Tp.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 và các vấn đề dư luận quan tâm. Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy chủ trì tại điểm cầu Thành ủy.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết, trung bình trong 7 ngày (từ 5/8 đến nay), TP ghi nhận 3.687 ca mắc/ngày. Trong đó 78,6% trong khu phong tỏa, 2,3% trong khu cách ly, 17,7% sàng lọc tại bệnh viện. TP.HCM đã điều trị khỏi hơn 68.900 trường hợp, hiện đang điều trị hơn 32.000 trường hợp. Trong đó có 1.558 bệnh nhân nặng và 16 bệnh nhân nguy kịch đang chạy ECMO.

Tp.HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 15/8.

Tp.HCM sẽ tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ ngày 15/8.

Tp.HCM cũng có 10.420 F0 không triệu chứng đang điều trị tại nhà, 12.200 F0 đã điều trị trên 7 ngày và tải lượng virus trên 30 (CT>30), theo quy định có thể về cách ly theo dõi tại nhà. Hiện tỷ lệ tử vong ở TP đang ở mức cao với trung bình 241 ca/ngày trong những ngày gần đây.

Theo ông Dương Anh Đức, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, có thể kéo dài. Số ca nhiễm đang đi ngang, có xu hướng giảm nhưng chưa bền vững. Số ca tử vong vẫn ở mức cao. Dự kiến sau 15/8, số lượng F0 vẫn ở mức 3.000 ca/ngày, là số lượng lớn.

“Nếu chúng ta không thực hiện triệt để, quyết liệt các biện pháp chống dịch mạnh mẽ thì rất khó giữ vững những thành quả đã đạt được, thậm chí tình hình xấu đi nếu không đồng lòng, quyết liệt, quyết tâm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch”, ông Dương Anh Đức nhận định và cho biết, thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ, Tp.HCM sẽ xây dựng kế hoạch phòng chống dịch trong giai đoạn từ 15/8 đến 15/9. Trong đó phân thành 2 giai đoạn, quyết tâm đến 15/9 kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Các kế hoạch này sẽ được công bố trong thời gian ngắn sắp tới.

"Đến chủ nhật, TP sẽ công bố kế hoạch chính thức theo hướng TP tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16", Phó Bí thư Thành ủy Tp.HCM nói.

Theo ông Mãi, dịch trên địa bàn vẫn phức tạp, số ca dương còn cao, số ca cần điều trị, ca tử vong còn nhiều. Nhu cầu chữa trị quá tải so với năng lực tiếp nhận của các cơ sở y tế. Vì vậy, nhiệm vụ của thành phố trong thời gian tới phải cố gắng tập trung, ngăn chặn nguồn lây, giảm ca dương, giảm ca chuyển nặng để điều trị thật tốt, giảm tử vong.

Về việc có phân vùng xanh, vùng đỏ hay không, ông Mãi cho biết từ nay đến ngày 30/8, Tp.HCM cố gắng sàng lọc đánh giá địa bàn để khu trú đúng khu phong tỏa để tổ chức xét nghiệm, xây dựng vùng xanh, cô lập vùng đỏ. Qua đó, áp dụng biện pháp giãn cách phù hợp cho từng vùng.

Theo ông Mãi, dịch bệnh bệnh sẽ còn kéo dài nên chuẩn bị tâm lý “trường kỳ kháng chiến”, ít nhất là đến ngày 15/9 hoặc dài hơn ở những cấp độ khác nhau như nhiều thành phố lớn trên thế giới, sau khi đạt đỉnh thì dịch vẫn còn kéo dài.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM có thể giãn cách tiếp từ 15/8 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM phản hồi về việc mua 5 triệu liều vaccine Moderna
Sáng 11/8, UBND Tp.HCM gửi công văn trả lời Bộ Y tế về việc mua vaccine Covid-19 Moderna. Tp.HCM cho biết, các doanh nghiệp đang thương lượng và nếu hợp đồng được ký kết, lịch giao vaccine dự kiến vào quý 4 năm nay hoặc quý 1 năm 2022.
TP.HCM yêu cầu khẩn trương mở bán thực phẩm ở các chợ
UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Công thương cùng các địa phương nghiên cứu giải pháp tổ chức các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại những chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc các địa điểm, mặt bằng trống tại khu vực lân cận.
Tp.HCM đối diện nguy cơ thiếu vaccine sau ngày 9/8
Với tốc độ tiêm hiện nay, Sở Y tế Tp.HCM đánh giá nếu Bộ Y tế không kịp thời phân bổ vaccine thì đến hết ngày 9/8, địa phương này sẽ phải đối diện với tình trạng thiếu vaccine để tiêm diện rộng.