Tp.HCM giới thiệu 10 dự án giao thông trọng điểm cho nhà đầu tư Singapore

10/03/2023, 15:05
báo nói -

TCDN - Tp.HCM đã giới thiệu 10 dự án giao thông trọng điểm cho các nhà đầu tư đến từ Singapore. Trong đó, có nhiều dự án giao thông quan trọng như Cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài, đường Vành đai 4, các tuyến metro 3A-3B-4.

Ngày 9/3, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.HCM (ITPC) tổ chức chương trình giới thiệu môi trường đầu tư - kinh doanh và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Singapore. Sự kiện này nhằm giới thiệu các dự án sắp triển khai của thành phố đến các nhà đầu tư đến từ đảo quốc sư tử.

Dự án cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài đang kêu gọi vốn đầu tư từ Singapore. Ảnh minh họa.

Dự án cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài đang kêu gọi vốn đầu tư từ Singapore. Ảnh minh họa.

Tính đến tháng 1, Singapore là quốc gia đứng thứ hai trong số 140 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 72 tỷ USD. Riêng Tp.HCM, Singapore là quốc gia có tổng vốn đầu tư FDI lớn nhất trong số 117 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư. Quốc gia này đã triển khai hơn 1.677 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ USD. 

Trong chương trình lần này, có 4 dự án trọng điểm liên quan đến hạ tầng giao thông gồm cao tốc Tp.HCM - Mộc Bài (khoảng 15.900 tỷ đồng), cầu Cần Giờ (gần 10.000 tỷ đồng), đường Vành đai 4 (gần 19.200 tỷ đồng) và cảng ICD Long Bình (khoảng 6.000 tỷ đồng). 

Ngoài ra, các tuyến đường sắt đô thị cũng được đề cập đến như tuyến metro 3A giai đoạn 1 Bến Thành - Khu Y tế kỹ thuật cao (hơn 42.400 tỷ đồng), tuyến metro 3A giai đoạn 2 Bến xe miền Tây - Tân Kiên (hơn 21.100 tỷ đồng), tuyến metro 3B Ngã sáu Cộng Hòa - Hiệp Bình Phước (hơn 41.100 tỷ đồng) và tuyến metro số 4 Thạnh Xuân - Khu đô thị Hiệp Phước (hơn 100.500 tỷ đồng). 

Bên cạnh đó có hai dự án trọng điểm liên quan đến đô thị thông minh gồm trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) và trung tâm tiếp nhận - xử lý thông tin thành phố. 

Ông Kho Choon Keng - Chủ tịch Liên đoàn công nghiệp và thương mại Hoa Sing (SCCCI) - đánh giá môi trường đầu tư Tp.HCM và Việt Nam nói chung đang rất thuận lợi. Ông Kho Choon Keng nhận định Việt Nam là thị trường rộng lớn trăm triệu dân và nguồn nhân công trẻ, được đào tạo tốt. 

SCCCI là tổ chức lớn tại Singapore với khoảng 5.000 doanh nghiệp và hơn 160 hiệp hội thương mại thành viên, đại diện cho hơn 40.000 công ty bao gồm các doanh nghiệp lớn về kinh doanh, tài chính, đa quốc gia, SMEs... hoạt động trong công nghiệp và thương mại. 

Những dự án được Tp.HCM giới thiệu, theo Chủ tịch SCCCI, có rất nhiều tiềm năng phát triển và tác động tích cực đến tương lai thành phố. Các doanh nghiệp Singapore sẽ tính toán thêm về vốn đầu tư, tính khả thi của dự án cũng như so sánh với những cơ hội tương tự ở một số quốc gia lân cận. Nhìn chung, ông này cho rằng cơ hội hợp tác giữa Tp.HCM với nhà đầu tư Singapore và khả năng rót vốn vào những dự án trên rất cao.  

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM giới thiệu 10 dự án giao thông trọng điểm cho nhà đầu tư Singapore tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ứng dụng “Y tế trực tuyến” của Sở Y tế TPHCM phát huy tác dụng
11g55 ngày 25/05/2020, ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại của Thanh tra Sở Y tế nhận được tin nhắn thông báo về một cơ sở hoạt động cung ứng các dịch vụ thẩm mỹ không phép. Tổ công tác liên ngành do Thanh tra Sở phụ trách xuất hiện tại cơ sở được phản ánh và kiểm tra đột xuất.