Tp.HCM: Hàng hóa Tết sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng

21/11/2022, 10:23
báo nói -

TCDN - Nhiều doanh nghiệp, siêu thị và giới kinh doanh tại Tp.HCM đang tích cực chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Đa dạng sản phẩm quà Tết

Chị Mai Hương (ngụ quận Gò Vấp) cho biết, chị đang chuẩn bị những phần quà Tết để đưa ra thị trường Tp.HCM. Hộp quà Tết năm nay sẽ có giá dao động từ 200.000 – 600.000 đồng/hộp. Các sản phẩm bên trong hộp quà Tết gồm trà, cà phê, bánh quy, hạt điều, hạnh nhân, hạt óc chó, mơ sấy dẻo…

“Vỏ hộp quà Tết được tôi “biến tấu”, tận dụng từ hộp bánh Trung thu nên tiết kiệm được chi phí in ấn, thiết kế. Chính vì vậy mà giá hộp quà Tết sẽ cạnh tranh hơn. Các doanh nghiệp và khách quen cũ đã bắt đầu đặt hàng của tôi”, chị Hương nói.

Các hộp quà Tết có giá bình dân từ 200.000 - 600.000 đồng. Ảnh: Đ.V

Các hộp quà Tết có giá bình dân từ 200.000 - 600.000 đồng. Ảnh: Đ.V

Chị Thu Hà (ngụ thành phố Thủ Đức) chia sẻ, năm nay chị đang đưa ra thị trường loại khô bò Quảng Nam đặc biệt để làm quà biếu Tết. Khô bò được làm từ thịt của những con bò thả rông miền núi nên có chất lượng thơm ngon. Mỗi ký khô bò sẽ được bán với giá 800.000 đồng.

Còn anh Nguyễn Chánh Hải, đại diện Công ty TNHH Thương mại Lê Phan (quận Tân Bình) chia sẻ, công ty anh cũng đang tung ra thị trường nhiều loại hộp quà Tết cao cấp có giá từ 900.000 đồng đến 2,1 triệu đồng. Sản phẩm bên trong hộp quà cũng rất “xịn sò” như hạt bí xanh Mông Cổ, hạt mắc ca Úc, hạt dẻ cười, hạt hạnh nhân và các loại vang Mỹ, Pháp.

“Nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng của chúng tôi, loại hộp quà giá hơn 2 triệu đồng vẫn được chủ các doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Đây là món quà phù hợp để tặng đối tác, người thân trong dịp Tết”, anh Hải nói.

Những hộp quà Tết sang chảnh cũng được chủ các doanh nghiệp yêu thích. Ảnh: Đ.V

Những hộp quà Tết "sang chảnh" cũng được chủ các doanh nghiệp yêu thích. Ảnh: Đ.V

Theo ghi nhận của Tài chính Doanh nghiệp, nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại Tp.HCM đã bắt đầu đặt quà Tết để tặng nhân viên, đối tác và người thân. Các hộp quà có giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng vẫn là những sản phẩm hút khách nhất thị trường.

Doanh nghiệp, siêu thị sẵn sàng phục vụ

Theo Sở Công Thương Tp.HCM, dự kiến lượng hàng hóa lương thực, thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của thành phố là gần 40.000 tấn. Các doanh nghiệp kinh doanh hàng bình ổn thị trường như Vissan, Vĩnh Thành Đạt… đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho mùa Tết.

Cụ thể, Công ty Vissan chuẩn bị nguồn hàng tương đương 710 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước. Trong đó, có 2.000 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 30% so cùng kỳ) và 4.200 tấn thực phẩm chế biến (tăng 10% so với năm trước). Công ty Vĩnh Thành Đạt cũng có kế hoạch cung ứng trên 1 triệu quả trứng/ngày trong những ngày cao điểm Tết.

Các siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ người tiêu dùng Tp.HCM. Ảnh: Đ.V

Các siêu thị đã sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ người tiêu dùng Tp.HCM. Ảnh: Đ.V

Đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, dịp Tết năm nay, đơn vị này dự kiến tăng 20%-30% lượng hàng so với Tết năm ngoái và tăng từ 40%-50% so với ngày bình thường. Riêng mặt hàng tươi sống và ngành hàng bánh kẹo tăng khoảng 100% so với những tháng bình thường. Siêu thị cũng ưu tiên cung ứng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, nguồn gốc rõ ràng.

Nhận xét về sức mua trong dịp cao điểm Tết 2023, lãnh đạo MM Mega Market dự đoán sức mua năm nay tăng từ 10%-20% so với dịp Tết 2022. Từ vài tháng trước, siêu thị này đã liên tục làm việc với nhà cung cấp để duy trì mức giá ổn định, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh.

Còn theo đại diện Tập đoàn Masan, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, Masan MEATLife đã gia tăng công suất các Tổ hợp chế biến thịt mát MEATDeli tại Hà Nam và Long An. Tổng sản lượng thịt heo mát và gà mát mang thương hiệu MEATDeli đưa ra thị trường trong dịp Tết Quý Mão 2023 dự kiến lên đến gần 4.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với giá bình ổn trong dịp Tết.

“Từ đây đến Tết Nguyên Đán, MEATDeli có chương trình luân phiên áp dụng giá tốt (ưu đãi đến 20%) cho nhiều mặt hàng như giò chả, gà ngon LaChanh, thịt heo xay, thịt đùi, nạc dăm, bắp giò cuộn… Các sản phẩm thịt mát và thịt mát chế biến của MEATDeli được sản xuất theo công nghệ nghiêm ngặt, an toàn của châu Âu”, đại diện Masan chia sẻ.

Cũng theo đại diện Masan, dịp Tết năm nay,  MEATDeli cũng tung ra thị trường sản phẩm Gà ngon LaChanh từ tháng 11/2022. Nhờ nuôi thả tự nhiên và xuất trại vào đúng lứa tuổi vàng trống tơ, mái dầu nên thịt gà có sớ thịt ngọt đậm đà, săn mọng và da vàng ươm bắt mắt. Gà được bán tại hệ thống siêu thị WinMart và cửa hàng WinMart+ trên cả nước.

Đ.V
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hàng hóa Tết sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngành du lịch thu hơn 25.000 tỷ đồng trong 9 ngày nghỉ Tết
Trong 9 ngày Tết Nhâm Dần (từ ngày 29/01/2022 - 06/02/2022), ngành Du lịch đã đón và phục vụ khoảng 6,1 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 3,2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng.