Tp.HCM: Hàng loạt phòng khám, thẩm mỹ bị xử phạt, thu hồi giấy phép

15/04/2024, 16:07
báo nói -

TCDN - Sở Y tế Tp.HCM vừa công bố hàng loạt phòng khám, thẩm mỹ bị xử phạt và thu hồi giấy phép vì vi phạm quy định trong đợt kiểm tra vừa qua, trong đó có Thẩm Mỹ Nguyễn Hải, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Vindental, Thẩm mỹ Edena...

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa công bố hàng loạt các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế vừa ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ Nguyễn Hải (địa chỉ tại số 20 đường số 2, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, Tp.HCM) số tiền 93 triệu đồng. Bên cạnh xử phạt hành chính, cơ sở này còn bị tước giấy phép hoạt động và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám trong thời hạn 6 tháng.

Thẩm mỹ Nguyễn Hải địa chỉ tại số 20 đường số 2, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Thẩm mỹ Nguyễn Hải địa chỉ tại số 20 đường số 2, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Được biết, các hành vi vi phạm của thẩm mỹ này gồm: Hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Tương tự, Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Amber Beauty (địa chỉ 656/45 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3, Tp.HCM) cũng bị tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng. Theo Thanh tra Sở, đơn vị này có hành vi không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện. Ngoài ra, phòng khám này còn buộc đóng phạt số tiền 8 triệu đồng.

Cũng trong đợt thanh tra này, bà Đỗ Thị Thuỳ Dung (Y sĩ Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Amber Beauty) bị xử phạt 35 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Đồng thời, Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Vindental (địa chỉ số 100 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh, Tp.HCM) bị xử phạt hành chính số tiền 12 triệu đồng. Các hành vi vi phạm được đưa ra gồm: Hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công ty TNHH Thẩm mỹ Edena (địa chỉ tại 157 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM) cũng bị xử phạt do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ, giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Số tiền cơ sở thẩm mỹ này buộc đóng phạt cho Thanh tra Sở Y Tế là 4 triệu đồng.

Tuyết Nhung
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hàng loạt phòng khám, thẩm mỹ bị xử phạt, thu hồi giấy phép tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM: Bác sĩ dởm tung hoành, Thanh tra Sở Y tế vào cuộc xác minh, xử lý
Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an Tp.HCM vừa kiểm tra đột xuất, phát hiện và ra quyết định tạm giữ 11 loại sản phẩm, hơn 400 tờ rơi, catalogue giới thiệu sản phẩm, 06 standee quảng cáo Hội thảo thẩm mỹ trái phép có liên quan đến ông “Mr. Lee” và Công ty Thẩm mỹ quốc tế Yonglee.