Tp.HCM: Hồ sơ chuyển nhượng bất động sản đã được tính thuế trở lại

26/09/2024, 19:37

TCDN - Lãnh đạo Cục Thuế Tp.HCM đã họp với lãnh đạo các chi cục thuế và thống nhất chủ trương tính thuế thu nhập cá nhân trở lại đối với các hồ sơ chuyển nhượng nhà đất.

Cụ thể, đến ngày 24/9, những hồ sơ tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng bất động sản đã được tính thuế sau gần 2 tháng ách tắc. 

Ngành thuế sẽ dựa trên bảng giá đất và hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1.8 đến khi có bảng giá đất điều chỉnh.

13

Trước đó ngày 21.9, UBND Tp.HCM cũng ban hành công văn 5635 giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trên địa bàn Tp.HCM, chấp thuận việc sử dụng bảng giá đất được ban hành theo luật Đất đai 2013 như đã thực hiện trước ngày 1.8.2024 để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai trong giai đoạn từ ngày 1.8.2024 cho đến khi ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định 02/2020.

Ngay sau đó, các hồ sơ về chuyển mục đích sử dụng đất, hồ sơ thừa kế đã được tính thuế, nhưng riêng hồ sơ chuyển nhượng nhà đất của người dân vẫn bị "treo" ở các chi cục thuế do vướng hệ số K. Cho đến hôm nay, sau gần 2 tháng bị ngưng trệ thì những ách tắc liên quan đến giải quyết nghĩa vụ tài chính cho người dân, những bất ổn do bảng giá đất gây ra mới được giải tỏa hết.

Tuyết Nhi
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Hồ sơ chuyển nhượng bất động sản đã được tính thuế trở lại tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Tp.HCM nỗ lực giải quyết 15.800 hồ sơ thuế nhà đất
Cơ quan thuế tại Tp.HCM khẳng định tiến độ xử lý hồ sơ nhà đất cho người dân đang được đẩy nhanh, đồng thời cho biết sẽ cố gắng hoàn tất việc giải quyết hồ sơ tồn đọng trong vòng từ 7 - 10 ngày.