Tp.HCM nỗ lực giải quyết 15.800 hồ sơ thuế nhà đất

25/09/2024, 10:25

TCDN - Cơ quan thuế tại Tp.HCM khẳng định tiến độ xử lý hồ sơ nhà đất cho người dân đang được đẩy nhanh, đồng thời cho biết sẽ cố gắng hoàn tất việc giải quyết hồ sơ tồn đọng trong vòng từ 7 - 10 ngày.

Trong khi nhiều người dân sốt ruột, cơ quan thuế cho biết đang đẩy mạnh tiến độ xử lý hồ sơ nhà đất sớm nhất có thể. Theo thống kê của Cục Thuế Tp.HCM, số hồ sơ thuế tồn từ 1/8 đến 21/9 là 15.800 hồ sơ, gần gấp đôi con số thống kê trước đó.

Chiều ngày 24/9, ông Nguyễn Văn Thiện, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực quận 7 - Nhà Bè, cho biết cơ quan này đang tăng cường xử lý hồ sơ nhà đất cho người dân, đồng thời khẳng định "không vướng hệ số K".

Là chi cục thuế có lượng hồ sơ thuế nhà đất tồn nhiều nhất, nhưng lãnh đạo Chi cục Thuế TP Thủ Đức cho biết đã tăng cường lực lượng và làm thêm giờ nhằm tăng tốc tháo gỡ hàng ngàn hồ sơ thuế tồn đọng. "Cán bộ thuế làm từ sáng đến 8 - 9h đêm, kể cả thứ bảy và chủ nhật. Chúng tôi cố gắng giải quyết nhanh nhất có thể", vị này nói.

Tp.HCM: Nổ lực làm việc để giải quyết 15.800 hồ sơ thuế nhà đất

Tp.HCM: Nổ lực làm việc để giải quyết 15.800 hồ sơ thuế nhà đất

Theo lãnh đạo Chi cục Thuế quận Bình Thạnh, do trước đó đã nhập sẵn vào hệ thống nên ngay sau khi có hướng dẫn của UBND Tp.HCM, hồ sơ được giải quyết nhanh hơn. 

Lãnh đạo Chi cục Thuế quận Gò Vấp cũng cho biết đã giải quyết được 400/896 hồ sơ thuế nhà đất tồn trong vòng gần 2 tháng qua. Dù vậy, cơ quan này cũng nhận thêm các hồ sơ mới do người dân nộp vào nên áp lực cũng rất lớn.

Cũng trong ngày 24/9, nhiều người dân cho biết vẫn đang sốt ruột chờ kết quả hồ sơ đóng thuế chuyển nhượng để tiếp tục làm các thủ tục sang tên cho người mua nhà. 

Một số người dân cho biết rất lo lắng khi nghe thông tin có cơ quan thuế trả lời vẫn chưa hoàn tất thủ tục khi vướng mắc trong tính toán hệ số K. Trong khi đó, bà Nguyễn Mỹ Lan (môi giới bất động sản) cho biết với những giao dịch mà hồ sơ có vay ngân hàng, người dân rất hồi hộp.

"Nếu trong 90 ngày không giải ngân, hợp đồng mua bán đó phải hủy bỏ, bên bán cũng thiệt mà bên mua cũng thiệt, môi giới trắng tay. Hai tháng nay thị trường chuyển nhượng gần như đứng hình, chỉ mong cơ quan thuế sớm gỡ vướng cho bà con được nhờ", bà Lan nói.

Nhi Đoàn
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM nỗ lực giải quyết 15.800 hồ sơ thuế nhà đất tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan