Tp.HCM nghiên cứu 4 gói hỗ trợ các đối tượng khó khăn vì dịch

07/04/2020, 08:35
báo nói -

TCDN - Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng nghiên cứu 4 gói hỗ trợ cho kinh tế thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Chiều 6/4, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong đã báo cáo kết quả phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến vấn đề đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ngoài các chính sách chung của Chính phủ đã, đang và sẽ triển khai, Tp.HCM đã chỉ đạo nghiên cứu 4 gói hỗ trợ cho kinh tế thành phố.

Cụ thể, gói hỗ trợ trực tiếp cho người dân để cứu đói, giảm khó khăn; gói hỗ trợ trực tiếp cho người lao động mất việc làm; gói đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo hàng hoá thiết yếu; gói hỗ trợ giảm khó khăn, tăng sức chịu đựng và khả năng phục hồi cho doanh nghiệp sau dịch. 

Kinh tế Thành phố HCM bị ảnh hưởng nhiều bởi Dịch COVID-19

Kinh tế Thành phố HCM bị ảnh hưởng nhiều bởi Dịch COVID-19

Ngoài ra, Tp.HCM tiếp tục tập trung vào các giải pháp lớn để phòng chống dịch COVID-19. Trong đó triển khai nhanh Nghị quyết của HĐND Tp.HCM về chi hỗ trợ phục vụ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 với kinh phí 2.700 tỷ đồng.

Từ ngày 7/4, các cơ quan trên địa bàn Tp.HCM hạn chế tối đa các cuộc họp, nếu cấp bách thì họp trực tuyến và có sự đồng ý của người đứng đầu.

Từ ngày 9/4, tổ chức test nhanh có kết quả trong 15 phút cho toàn bộ hành khách đến Tp.HCM. Đồng thời, Tp.HCM đẩy mạnh giám sát phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 290.000 lao động. Xử lý triệt để ổ dịch quán bar Buddha trước ngày 25/4.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM nghiên cứu 4 gói hỗ trợ các đối tượng khó khăn vì dịch tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chính phủ thống nhất gói hỗ trợ hơn 61.500 tỷ đồng cho đối tượng yếu thế
Thủ tướng cho rằng, Nhà nước, với các nguồn lực khác nhau, phải tìm mọi cách để hỗ trợ các đối tượng yếu thế vượt qua khó khăn, bảo đảm cuộc sống tối thiểu, không để “đói cơm lạt muối” cũng như dưỡng sức cho người lao động để tiếp tục công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.