Tp.HCM: Những ai được phép ra đường từ 23/8?

21/08/2021, 16:20

TCDN - Ngày 21/8, ông Lê Hòa Bình, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM đã ký văn bản liên quan đến tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Tp.HCM 'ai ở đâu, ở yên đó từ 23/8

Tp.HCM 'ai ở đâu, ở yên đó từ 23/8

Theo đó, nhằm tăng cường siết chặt hơn nữa lưu lượng giao thông trên đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị số 16/CT-TTg và thực hiện Công văn số 2789/BCĐ-VX ngày 20/8 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Tp.HCM về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, từ 0 giờ ngày 23/8 - 6/9, tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP, của T.Ư đóng trên địa bàn TP triển khai thực hiện phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến” (tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị) và phải có mặt tại cơ quan, đơn vị trước 0 giờ ngày 23/8.

Các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông vẫn thực hiện theo Công văn số 2718/UBND-VX ngày 15/8 của UBND TP, bắt buộc có giấy đi  đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Đối với lực lượng giao hàng sử dụng ứng dụng công nghệ (shipper), tạm ngưng hoạt động tại địa bàn TP Thủ Đức và 7 quận, huyện khác gồm: quận 8, quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Các quận, huyện còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong địa bàn quận, không chạy liên quận và phải có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn số 2491/UBND-KT ngày 26/7 của UBND TP.

Các đối tượng được cấp giấy đi đường, gồm: thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị: không qua 10% trên tổng số. Các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng các cơ quan tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo cáo cho Công an TP.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Những ai được phép ra đường từ 23/8? tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thủ tướng: Tp.HCM thực hiện cách ly triệt để người với người
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tp.HCM thực hiện cách ly triệt để giữa người với người, gia đình với gia đình, xã phường với xã phường. Dưới sự chỉ huy thống nhất của địa phương, với sự phối hợp của các lực lượng khác, quân đội sẽ chủ trì lo lương thực, thực phẩm cho người dân.
Tp.HCM thực hiện 'Ai ở đâu ở yên đó' từ ngày 23/8
Từ 0h ngày 23/8, Tp.HCM sẽ tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và yêu cầu người dân phải đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố, ấp cách ly với khu phố, ấp...