Tp.HCM phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19

18/05/2021, 14:20

TCDN - Sáng 18/5, thông tin từ ngành y tế Tp.HCM cho biết, đơn vị này vừa xác định có một trường hợp nam bệnh nhân dương tính với Covid-19 sinh sống trong một chung cư trên địa bàn TP Thủ Đức. Hiện Bộ Y tế chưa công bố nên xếp vào nghi nhiễm.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, sinh sống trong một chung cư ở TP Thủ Đức.

Bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, sinh sống trong một chung cư ở TP Thủ Đức.

Cơ quan chức năng Tp.HCM vừa xác định một trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, sinh sống trong một chung cư ở TP Thủ Đức. Bước đầu ghi nhận bệnh nhân có biểu hiện sốt, đến khám tại một bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện 4 người trong gia đình người bệnh đã được đưa đi cách ly, cơ quan chức năng đang lên phương án phong tỏa các điểm nguy cơ, khoanh vùng xử lý dịch.

Điều tra dịch tễ ban đầu, anh này cho biết không rời khỏi thành phố trong vòng một tháng gần đây. Người này là nhân viên của một công ty chuyên về kiểm toán địa chỉ tại quận 3. Quá trình làm việc, anh tiếp xúc với nhiều khách hàng. Ngày 17/5, anh đến Bệnh viện Vinmec khám và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, giảm vị giác.

Anh sống cùng với bốn người gồm mẹ, vợ và hai người con tại chung cư Sunview Town đường Gò Dưa, TP Thủ Đức. Vợ anh làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao quận 9.

Ngành y tế đang mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư nơi bệnh nhân cư trú, số lượng khoảng gần 6.000 người.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan