Tp.HCM sẽ ưu tiên doanh nghiệp nộp thuế lớn

23/09/2022, 20:34
báo nói -

TCDN - Ông Lê Duy Minh, Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM cho biết cơ quan này đang xây dựng Đề án Kế hoạch ưu tiên hỗ trợ người nộp thuế có số nộp lớn, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và được tuyên dương nhiều năm liên tục.

Cục Thuế Tp.HCM vừa tổ chức Hội nghị Gặp gỡ và lắng nghe doanh nghiệp. Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Duy Minh cho biết, Tp.HCM hiện có 266.608 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Trong 8 tháng đầu năm 2022, toàn địa bàn có thêm 29.440 DN mới trong khi số DN giải thể, bỏ địa chỉ kinh doanh, ngưng hoạt động lên đến 39.344 DN.

Để xây dựng các phương án hỗ trợ DN được tốt hơn nữa, Ban lãnh đạo Cục Thuế Tp.HCM đã giao các phòng tham mưu nội dung xây dựng “Đề án Kế hoạch ưu tiên hỗ trợ người nộp thuế có số nộp lớn, hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế và được tuyên dương nhiều năm liên tục”.

Cục Thuế Tp.HCM vừa tổ chức Hội nghị Gặp gỡ và lắng nghe doanh nghiệp và trao tặng giấy khen doanh nghiệp nộp thuế lớn.

Cục Thuế Tp.HCM vừa tổ chức Hội nghị Gặp gỡ và lắng nghe doanh nghiệp và trao tặng giấy khen doanh nghiệp nộp thuế lớn.

Phân tích thêm về vấn đề này, ông Lê Duy Minh khẳng định, các DN nộp thuế tốt, có số nộp thuế lớn và được tuyên dương liên tục nhiều năm sẽ được cơ quan thuế ưu tiên hỗ trợ nhằm tiếp tục phát huy hoạt động đóng góp ngân sách nhà nước, tương tự như việc các DN được cơ quan hải quan phân loại ‘‘luồng xanh’’ trong thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa.

Theo đó, các DN đáp ứng đầy đủ các điều kiện cụ thể của đề án sẽ được các phòng chức năng của Cục Thuế Tp.HCM hỗ trợ kịp thời và hiệu quả. Các giải pháp hỗ trợ gồm: được thông tin ngay những thông tin mới, những thay đổi về chính sách thuế liên quan đến lĩnh vực kinh doanh; được rút ngắn 50% thời gian trả lời vướng mắc thuế; được giải quyết ngay trong ngày những vướng mắc liên quan đến ấn chỉ; được ưu tiên trong tập huấn chính sách thuế mới, tham vấn chính sách thuế...

Người đứng đầu Cục Thuế Tp.HCM cho rằng, đây là lần đầu tiên ngành Thuế áp dụng chính sách này. Trước đây những DN có số nộp thuế lớn, hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp thuế hằng năm sẽ được nhận bằng khen, giấy khen, thư khen của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Cục Thuế Tp.HCM cũng như của UBND Tp.HCM trong buổi lễ tuyên dương do Cục Thuế TP.HCM tổ chức hằng năm, thì nay, với việc thực hiện Đề án, DN sẽ có nhiều cơ hội để thuộc nhóm “luồng xanh” và đây chính là giải pháp khuyến khích người nộp thuế tiếp tục phát huy tốt thành tích đã đạt được trong những năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị Cục Thuế Tp.HCM đã tuyên dương và trao tặng giấy khen cho 43 DN nộp thuế tiêu biểu trong năm 2021. Với 43 DN được tuyên dương lần này, các DN đã nộp khoảng 4.200 tỉ đồng tiền thuế trong năm 2021, góp phần không nhỏ trong việc giúp Cục Thuế Tp.HCM hoàn thành nhiệm vụ quản lý thuế trong năm, với mức thu nộp ngân sách vượt hơn 6% dự toán.

Ông Lê Duy Minh khẳng định, năm 2021 kết thúc, Cục Thuế Tp.HCM đạt tổng thu ngân sách nhà nước 272.499 tỷ đồng, vượt 6,07% dự toán được giao và tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2020. Theo số liệu báo cáo của 8 tháng năm 2022, thu ngân sách nhà nước lũy kế được 225.003 tỷ đồng, đạt 83,31% dự toán pháp lệnh năm và tăng 25,95% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là minh chứng thiết thực nhất cho nỗ lực, cố gắng cao nhất của cộng đồng DN, doanh nhân; tập thể công chức cục thuế trong một năm 2021 đầy khó khăn và biến động vừa qua.

Hải Nam
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM sẽ ưu tiên doanh nghiệp nộp thuế lớn tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM thu hồi hơn 6.200m2 “đất vàng” đã cấp cho doanh nghiệp
UBND Tp.HCM vừa ra quyết định thu hồi đất tại số 33 Nguyễn Du và số 34-36-42 Chu Mạnh Trinh, do Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ và Xây dựng Việt Hân Sài Gòn (Công ty Việt Hân Sài Gòn) nhận chuyển nhượng từ Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2).
Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan bị kỷ luật
Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM nhiệm kỳ 2021 - 2026 bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.