Tp.HCM: Sở Xây dựng phải chịu trách nhiệm về việc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh chậm trễ
TCDN - Văn phòng UBND Tp.HCM vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Bùi Xuân Cường liên quan dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Theo ông Bùi Xuân Cường, hiện nay tiến độ thẩm định, phê duyệt, thiết kế dự toán bồi thường di dời tái lập hệ thống cấp nước đã rất chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ 2 dự án trọng điểm này. Do đó, yêu cầu Sở Xây dựng Tp.HCM phải chịu trách nhiệm do chưa thực hiện đúng chỉ đạo.
Được biết, dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được giao cho Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông Tp.HCM làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, chiều dài khoảng 480m, bao gồm đường dẫn hai đầu hầm và hầm kín. Đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh Công ty CP Tư vấn Xây dựng giao thông 2 – Công ty CP Tư vấn thiết kế cầu lớn hầm - Viện Công nghệ XDCĐ phía Nam.
Còn đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An (Hà Nội) - Tổng Công ty Thăng Long (Hà Nội) - Công ty CP Hải Đăng (Tp.HCM).
Ngoài hai nhà thầu từ Hà Nội thì có một nhà thầu từ Tp.HCM là Công ty CP Hải Đăng. Đây được xem là doanh nghiệp kín tiếng nhưng trúng hàng loạt gói thầu trăm tỷ tại Tây Ninh và một số địa phương thời gian qua.
Riêng dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 có tổng mức đầu tư được điều chỉnh là gần 47.900 tỷ đồng, thời gian thực hiện và hoàn thành từ năm 2010 đến năm 2026.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899