Tp.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục hưng

27/05/2021, 17:47

TCDN - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM thông báo thành phố phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan hội thánh truyền giáo Phục hưng, nâng tổng số lên 36 trường hợp.

Chiều 27/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC), 36 trường hợp này cư trú ở 8 quận huyện: quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP Thủ Đức.

Trong đó 29 trường hợp là hội viên hội thánh truyền giáo Phục hưng và 7 trường hợp là F1 của các ca dương tính, trong đó có 4 người làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 người là tiếp xúc ca bệnh ở gần nơi cư trú.

Tp.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục hưng

Tp.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục hưng

Trong số này, có 19 trường hợp ghi nhận triệu chứng (tỉ lệ gần 53%). Các ca bệnh có triệu chứng khởi phát sớm nhất được ghi nhận bắt đầu từ ngày 13/5. Ngoài ra, 4 trường hợp không ghi nhận triệu chứng, 13 trường hợp không rõ triệu chứng.

HCDC cho biết thêm qua đánh giá nhanh thấy số ca mắc trong hội viên hội thánh là 29/38, chiếm 3/4 số hội viên, chỉ số xét nghiệm cho thấy đang trong giai đoạn bệnh đang diễn tiến.

Hệ thống phòng chống dịch Tp.HCM đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này, đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 sáng 27/5, Giám đốc HCDC, cho biết TP đã ghi nhận 25 trường hợp nghi mắc Covid-19, tất cả đều liên quan đến hội thánh truyền giáo Phục hưng tại quận Gò Vấp.

Hiện nay, mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế, nhất là người có sinh hoạt hoặc liên lạc với Hội thánh truyền giáo Phục Hưng mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ.

Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm quy định hiện nay của chính quyền Tp.HCM và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Ngọc Diễm
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM thêm 11 ca nghi nhiễm Covid-19 liên quan hội thánh truyền giáo Phục hưng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Những nước sở hữu 75% vắc xin Covid-19 trên toàn thế giới
Hiện đã có hơn 1,7 tỷ liều vắc xin Covid-19 được tiêm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tỷ lệ dân số được chủng ngừa rất cách biệt giữa các nước. Trong khi 50% dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 liều thì ở nhiều nước, mới chỉ 1% dân được tiêm phòng.