Tp.HCM thúc các sở ngành gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản

27/03/2023, 14:30
báo nói -

TCDN - Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Bùi Xuân Cường giao Sở Xây dựng phối hợp cùng các sở ngành trao đổi, thống nhất với HoREA tiếp tục thực hiện các công việc tháo gỡ vướng mắc đối với 156 dự án bất động sản trên địa bàn.

Văn phòng UBND Tp.HCM vừa có văn bản số 2435 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch Bùi Xuân Cường liên quan đến kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) về việc tiếp tục tháo gỡ vướng mắc thủ tục pháp lý cho 156 dự án bất động sản của 121 nhà đầu tư. 

Theo đó, đối với 116 dự án bất động sản mà HoREA đã có kiến nghị trước đây, UBND Tp.HCM đã có nhiều chỉ đạo giao Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu. Gần đây nhất, trên cơ sở kiến nghị của HoREA, UBND TP đã tổ chức gặp gỡ, làm việc với HoREA và các doanh nghiệp, sau đó đã có kết luận tại thông báo số 96.

Tp.HCM thúc các sở ngành gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản.

Tp.HCM thúc các sở ngành gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản.

Đối với danh sách 156 dự án (bao gồm 116 dự án trước đó) mà HoREA kiến nghị gỡ vướng, Phó chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng phối hợp cùng Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tiếp tục trao đổi, thống nhất với HoREA.

Đồng thời, báo cáo và trình UBND TP để có chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Việc này hoàn thành trước ngày 15/4.

Trong năm 2022 và 02 tháng đầu năm 2023, HoREA đã có 09 Văn bản báo cáo UBND thành phố về 156 dự án bất động sản của 121 chủ đầu tư đề xuất xem xét tháo gỡ vướng mắc trên địa bàn thành phố.

Để tháo gỡ vướng mắc của 156 dự án bất động sản trên địa bàn thành phố, Sở Xây dựng đã đề xuất phân nhóm vướng mắc và giao cho từng Sở, ngành liên quan chủ trì phối hợp xem xét giải quyết.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, vướng mắc pháp lý chiếm 70% vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản, mà theo thông tin trước đây của Sở Xây dựng thì thành phố có khoảng 64 dự án bất động sản bị vướng mắc pháp lý. Những vướng mắc như phải rà soát lại về pháp lý đối với các dự án sử dụng đất có nguồn gốc đất công do sắp xếp lại, xử lý tài sản công, hoặc do di dời nhà xưởng bị ô nhiễm, hoặc do cổ phần hóa chưa hoàn thành các thủ tục theo quy định, hoặc phải rà soát lại tiền sử dụng đất, nghĩa vụ tài chính bổ sung (nếu có).

Nhưng trong đề xuất phân nhóm vướng mắc của Sở Xây dựng chưa đề cập nội dung nhóm vướng mắc pháp lý này. Hiệp hội đề nghị Sở Xây dựng và UBND Tp.HCM xem xét phân nhóm vướng mắc pháp lý và đề nghị giao cho Sở Tư pháp chủ trì phối hợp xem xét giải quyết.

Minh Anh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM thúc các sở ngành gỡ vướng cho 156 dự án bất động sản tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tp.HCM tìm phương án tháo gỡ vướng mắc cho 4 dự án bất động sản
UBND Tp.HCM vừa có chỉ đạo các cơ quan ban ngành tập trung tìm phương án giải quyết vướng mắc cho 4 dự án gồm: Khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé, quận 7, dự án chung cư Cửu Long, quận 4, dự án khu nhà ở Thiên Lý, Tp.Thủ Đức, dự án chung cư Cô Giang, quận 1.