Tp.HCM: Xử phạt 6 công ty vận chuyển cấp cứu vi phạm

21/12/2023, 10:56
báo nói -

TCDN - 6 công ty có chức năng vận chuyển cấp cứu trên địa bàn Tp.HCM đã bị Thanh tra Sở Y tế của địa phương này xử phạt do có nhiều vi phạm.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa công bố nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, trong đó có 6 công ty vận chuyển cấp cứu và một điều dưỡng hành nghề vận chuyển cấp cứu không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, với tổng số tiền xử phạt là 192 triệu đồng, cụ thể:

Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt bị phạt 62 triệu đồng do vi phạm, đồng thời Điều dưỡng Tống Đức Toán của công ty này còn bị phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề (ảnh internet)

Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt bị phạt 62 triệu đồng do vi phạm, đồng thời Điều dưỡng Tống Đức Toán của công ty này còn bị phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề (ảnh internet)

Công ty cổ phần HD Care có địa chỉ tại đường Trần Văn Đang, phường 9, quận 3, bị phạt 16 triệu đồng do vi phạm tại địa điểm kinh doanh ở đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8; Công ty TNHH dịch vụ thương mại Cường Phúc Thọ có địa chỉ tại đường Trần Quang Diệu, phường 14, Quận 3, bị phạt 16 triệu đồng; Doanh nghiệp tư nhân dịch vụ vận chuyển 299 có địa chỉ tại số 31 Nguyễn Văn Khạ, Khu phố 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, bị phạt 16 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh tại địa chỉ số 14C đường 13A, huyện Củ Chi.

Điều đáng nói, cả 3 công ty vận chuyển cấp cứu trên đều vi phạm 3 lỗi như nhau: không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở dịch vụ y tế khác (trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện).

Bên cạnh đó,cùng với các lỗi vi phạm nói trên 3 công ty khác lại có thêm những vi phạm khác như:

Công ty TNHH 115 Niềm Tin Việt có địa chỉ tại số 46/23 đường số 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân,  bị phạt 31 triệu đồng. Ngoài 3 lỗi phổ biến như trên, công ty này còn vi phạm thu giá dịch vụ khám chữa bệnh cao hơn giá niêm yết.

Công ty TNHH vận chuyển 115 Xuyên Việt có địa chỉ tại 219/6 Âu Dương Lân, phường 3, quận 8, bị phạt 62 triệu đồng do có vi phạm ở chi nhánh tại số 51 Âu Dương Lân nối dài, phường 3, quận 8. Ngoài các lỗi nêu trên, công ty vận chuyển 115 Xuyên Việt còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Theo đó, Điều dưỡng Tống Đức Toán của công ty này còn bị phạt 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHH trung tâm cấp cứu Toàn Quốc có địa chỉ tại số 03 đường 35A Trịnh Quang Nghị, phường 7, quận 8, bị phạt 12 triệu đồng. Đồng thời, công ty này còn vi phạm các lỗi như: không niêm yết giá dịch vụ khám chữa bệnh; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với cơ sở dịch vụ y tế khác (trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện).

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Xử phạt 6 công ty vận chuyển cấp cứu vi phạm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nam Định: Phòng khám ĐK Bảo Việt thu tiền không xuất hóa đơn
Bác sĩ PKĐK Bảo Việt từng bị xử phạt vì không tuân thủ quy định chuyên môn kỹ thuật. Tuy nhiên, gần đây người bệnh lại tiếp tục lo ngại về trình độ bác sĩ khi yêu cầu bệnh nhân thực hiện loạt xét nghiệm không cần thiết, mặt khác việc không xuất hóa đơn cũng đặt ra nghi vấn liên quan đến trốn thuế.
Hà Nội: Xử phạt 3 phòng khám do có nhiều vi phạm
Phòng khám thuộc Công ty Hoàng Anh, Phòng khám Diosa và Phòng khám Med 247 vừa bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính do các đơn vị này hoạt động quá phạm vi được cấp phép, quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.