"Mập mờ" giá niêm yết, hai phòng khám tại Đồng Nai bị xử phạt

26/05/2023, 13:59
báo nói -

TCDN - Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa tiến hành xử phạt 2 phòng khám với lỗi vi phạm thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định xử phạt 2 phòng khám số tiền 20 triệu đồng.

Cơ quan chức năng buộc cơ sở này trả lại tiền đã thu cao hơn giá niêm yết cho bệnh nhân đồng thời yêu cầu chấm dứt ngay hành vi vi phạm trên và phải cam kết không thực hiện cắt búi trĩ và chỉ phá thai dưới 7 tuần.

pk

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã nhận đơn khiếu nại của một bệnh nhân ở huyện Trảng Bom về việc cắt bao quy đầu có giá cao hơn so với giá niêm yết, ngoài ra có những tư vấn mập mờ về việc thực hiện thủ thuật này.

Cụ thể, tháng 8/2022, ông T. cắt bao quy đầu ở phòng khám này. Phòng khám đã thu tổng số tiền 23 triệu đồng.

Liên quan đến phòng khám câu kéo khách hàng đến thăm khám, website hay nhắn tin đến cơ sở này qua mạng xã hội thì ngay lập tức các tư vấn viên kể trên “hô biến” chính mình thành các bác sĩ và mặc sức thổi phồng về mức độ nghiêm trọng mà bệnh nhân đang gặp phải.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, toàn tỉnh hiện chỉ có 2 cơ sở khám, chữa bệnh ngoài công lập được phép hoạt động chuyên môn về thẩm mỹ. Ngoài ra, chỉ có 31 cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp (phun, xăm, thêu trên da không dùng thuốc tê dạng tiêm) gửi thông báo đủ điều kiện hoạt động đến Sở Y tế.

Trong năm 2022, lực lượng chức năng của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, các đoàn kiểm tra liên ngành của các huyện, thành phố đã tiến hành kiểm tra tại 78 cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa da liễu đang hoạt động trên địa bàn.

Qua kiểm tra phát hiện 17 cơ sở vi phạm, gồm các lỗi: Chưa gửi thông báo cơ sở đủ điều kiện hoạt động dịch vụ thẩm mỹ đến Sở Y tế; chưa có hợp đồng lao động giữa cơ sở và người hành nghề; chưa có chứng chỉ, chứng nhận đào tạo phòng chống các bệnh lây nhiễm qua đường máu và dịch sinh học...

Ngoài ra, còn một số cơ sở thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ có sử dụng tia laser, IPL, đốt điện; sử dụng kim phun xăm chưa đảm bảo điều kiện vô trùng.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết "Mập mờ" giá niêm yết, hai phòng khám tại Đồng Nai bị xử phạt tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động
Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 122 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa về hoạt động của Phòng khám đa khoa Thiện Hòa, tước quyền sử dụng giấy phép khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám 3 tháng.
Hà Nội: Xử phạt 3 phòng khám do có nhiều vi phạm
Phòng khám thuộc Công ty Hoàng Anh, Phòng khám Diosa và Phòng khám Med 247 vừa bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính do các đơn vị này hoạt động quá phạm vi được cấp phép, quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.