Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động

13/05/2023, 19:14
báo nói -

TCDN - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 122 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa về hoạt động của Phòng khám đa khoa Thiện Hòa, tước quyền sử dụng giấy phép khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám 3 tháng.

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa và đình chỉ hoạt động của Phòng khám đa khoa Thiện Hòa trực thuộc Công ty, địa chỉ tại 73 đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa - Hà Nội bị xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa - Hà Nội bị xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, phòng khám có 5 hành vi vi phạm đã được Thanh tra Sở kết luận gồm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, tình trạng sức khỏe, chẩn đoán bệnh tật; không tuân thủ đúng quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ đặc biệt (khám bệnh, chữa bệnh) mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Với những vi phạm được chỉ ra, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 122 triệu đồng đối với Công ty cổ phần đầu tư Tân Thiên Hòa về hoạt động của Phòng khám đa khoa Thiện Hòa.

Đồng thời, Thanh tra Sở tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám trong 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của 2 bác sĩ và 1 điều dưỡng trong 2 tháng; đình chỉ hoạt động ngoại khoa của phòng khám trong thời gian 2 tháng; đình chỉ hoạt động của phòng khám.

Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu phòng khám phải thu hồi các nội dung giới thiệu, quảng cáo về khám bệnh, chữa bệnh nam khoa trên cardvisit của phòng khám.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Phòng khám Đa khoa Thiện Hòa bị xử phạt và đình chỉ hoạt động tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội: Xử phạt 3 phòng khám do có nhiều vi phạm
Phòng khám thuộc Công ty Hoàng Anh, Phòng khám Diosa và Phòng khám Med 247 vừa bị Sở Y tế Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính do các đơn vị này hoạt động quá phạm vi được cấp phép, quảng cáo khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung.