Phòng khám đa khoa Hồng Phong bị xử phạt 200 triệu đồng

18/10/2022, 21:47
báo nói -

TCDN - Với hàng loạt sai phạm nghiêm trọng, Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Hồng Phong bị tước giấy phép hoạt động 4 tháng và phạt hành chính số tiền 200 triệu đồng.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa công bố danh sách xử phạt đối với hàng loạt cơ sở và cá nhân vi phạm các quy định trong khám, chữa bệnh trên địa bàn.

Theo đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong (PKĐK Hồng Phong, số 160 - 162 Lê Hồng Phong, phường 3, quận 5) đã có hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu); Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; Sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành.

Với các lỗi trên, thanh tra đã ban hành quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với PKĐK Hồng Phong số tiền 200 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với cơ sở nói trên. Ngoài ra, người chịu trách nhiệm chuyên môn chính tại PKĐK Hồng Phong cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 3 tháng.

Theo tìm hiểu của PV Tài Chính Doanh Nghiệp, đây không phải là lần đầu tiên PKĐK Hồng Phong bị phát hiện và xử phạt.

Trước đó, đầu năm 2022 PKĐK Hồng Phong từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo. Nguyên nhân, PKĐK Hồng Phong quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động.

Phòng khám đa khoa Hồng Phong đã quá nhiều lần vi phạm

Phòng khám đa khoa Hồng Phong đã quá nhiều lần vi phạm

Trong năm 2020, PKĐK Hồng Phong cũng đã bị phạt số tiền 42 triệu đồng vì lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh PKĐK Hồng Phong, Sở Y tế cũng xử phạt Công ty TNHH Viện thẩm mỹ ANITA (Viện thẩm mỹ ANITA, số 282 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10) số tiền 160 triệu đồng về hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Bên cạnh phạt tiền, Viện thẩm mỹ ANITA còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng; Đồng thời buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Hai nhân sự của Viện thẩm mỹ ANITA là Bùi Phương Nam - nhân viên phụ phẫu thuật thẩm mỹ và Lê Thu Trinh - nhân viên tư vấn trong lĩnh vực khám, chữa bệnh cũng bị xử phạt hành chính về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Theo đó, mỗi cá nhân nói trên bị phạt 35 triệu đồng vì các vi phạm.

Tương tự, Thanh tra Sở Y tế cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Nét Đẹp Nụ Cười (Phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt, số 556 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10) số tiền 54 triệu đồng. Phòng khám này đã có hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, cơ sở nói trên còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng.

Hai nhân sự của PK chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt là Đặng Thùy Linh (Phụ tá phòng nha) và Huỳnh Trọng Nhân (Y sĩ Răng - Hàm - Mặt) cũng bị Sở Y tế xử phạt mỗi người 35,2 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Ngọc Linh
Bạn đang đọc bài viết Phòng khám đa khoa Hồng Phong bị xử phạt 200 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đình chỉ Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc
Theo Sở Y tế Hà Nội, nguyên nhân đình chỉ là vì phòng khám Phòng khám Đa khoa Hồng Ngọc chưa đảm bảo công tác phân luồng, sàng lọc người bệnh nghi nhiễm Covid-19 theo chỉ định của Bộ Y tế.