Vi phạm quy định, Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt gần 165 triệu đồng

27/10/2020, 13:55

TCDN - Sở Y tế Tp.HCM cho biết, UBND TP vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế vì vi phạm quy định khám, chữa bệnh.

Cụ thể, UBND Tp.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế (địa chỉ tại 221 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1).

Theo đó, đơn vị này đã có 5 hành vi vi phạm gồm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vi phạm quy định khám, chữa bệnh, Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt gần 165 triệu đồng

Vi phạm quy định khám, chữa bệnh, Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt gần 165 triệu đồng

Ngoài việc phải nộp phạt tổng số tiền 164,4 triệu đồng, phòng khám còn phải khắc phục hậu quả, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Quốc tế bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử phạt 25,7 triệu đồng, bởi các hành vi: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đến tháng 2, 6, 8/2018, Công ty này lại quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết;… Kết quả bị phạt lần lượt là 25 triệu đồng, 8,7 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Không dừng tại đó, trong năm 2019, Công ty này lại tiếp tục bị phát hiện 1 loạt sai phạm như những sai phạm trong năm 2018 và bị phạt 30 triệu đồng vào tháng 4. Đặc biệt, vào tháng 8/2019, Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Quốc tế tiếp tục bị phát hiện 1 loạt vi phạm nghiêm trọng: Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không lập hồ sơ, bệnh án theo quy định của pháp luật; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, trừ trường hợp cấp cứu. Đối với những sai phạm nghiêm trọng kể trên, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh này đã bị UBND Tp.HCM ban hành quyết định xử phạt 170,7 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Công ty TNHH Shynh House - thuộc hệ thống Shynh House từng bị UBND TP.HCM xử phạt 120 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH Shynh House - thuộc hệ thống Shynh House từng bị UBND TP.HCM xử phạt 120 triệu đồng về hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Cũng trong tháng 10/2020, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã kiểm tra, xử phạt Công ty TNHH thẩm mỹ viện 108 Hà Nội (89 Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình) 35.000.000 đồng; Công ty cổ phần tập đoàn Diva Group cũng bị xử phạt 35.000.000 đồng.

Hai công ty này vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Sau khi xử phạt, Thanh tra Sở Y tế buộc hai công ty tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Liên quan đến việc xử phạt các công ty mỹ phẩm, cơ sở thẩm mỹ viện vi phạm, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cho biết, trước đó Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 35.000.000 đồng và buộc tháo dỡ quảng cáo đối với Công ty TNHH Shynh Beauty (194/2 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) do lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Công ty này đã thực hiện quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm trên website: www.shynhbeauty.com.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng cho biêt, UBND TP đã đưa ra mức phạt 120 triệu đồng với hành vi vi phạm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động với Công ty TNHH Shynh House (có địa chỉ trụ sở chính tại 278/26 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10 và chi nhánh 13/5 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3) do bà Lê Thị Xuân làm đại diện pháp luật.

Trong năm 2019, Công ty TNHH Shynh Beauty cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35.000.000đ và buộc tháo dỡ quảng cáo do lỗi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Được biết, địa chỉ của Công ty TNHH Shynh Beauty và Công ty TNHH Shynh House đều có trong trong hệ thống Thẩm mỹ viện Shynh House. Hệ thống Thẩm mỹ viện này được giới thiệu do bà Lê Thị Xuân làm CEO và có nhiều cơ sở tại nhiều địa phương trên cả nước, nhưng tập chung chủ yếu tại Tp.HCM.

Thẩm mỹ viện Thảo Vy của Hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo tư vấn dịch vụ xâm lấn chưa được cấp phép

Thẩm mỹ viện Thảo Vy của Hoa hậu Nguyễn Thị Thu Thảo tư vấn dịch vụ xâm lấn chưa được cấp phép

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng xử phạt 35 triệu đồng đối với Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy (địa chỉ tại 352 Nguyễn Văn Khối, phường 9, quận Gò Vấp) do có hành vi vi phạm tại chi nhánh Thẩm mỹ Quốc tế Thảo Vy - Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Thẩm mỹ viện Thảo Vy - 293A Trần Văn Cờ, khu phố 3, phường Thới An, quận 12.

Xử phạt 35 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 9 tháng kể từ ngày 21/10/2020 đối với cơ sở y tế Leo Thị Dung (575 đường Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10) do việc hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, trừ trường hợp cấp cứu. Xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Hồng Cường (87 - 89 Thành Thái, phường 14, quận 10) do hành vi vi phạm của Công ty với số tiền là 71 triệu đồng;…

Thanh Ka (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Vi phạm quy định, Phòng khám Đa khoa Quốc tế bị phạt gần 165 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận