Thẩm mỹ Mai Phương lập lờ, phủ nhận trách nhiệm

15/10/2020, 08:16

TCDN - Trong khi các cơ quan chức năng đang vào cuộc thanh, kiểm tra toàn bộ hoạt động tại cơ sở Thẩm mỹ Mai Phương tại số 267H Tô Ngọc Vân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức thì người đứng đầu cơ sở này lại chối bỏ trách nhiệm, cho rằng không hề quảng cáo và tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn.

Lập lờ, phủ nhận trách nhiệm

Trong kỳ trước, Tài Chính Doanh Nghiệp đã bóc mẽ toàn bộ các chiêu trò hành nghề thẩm mỹ không phép tại Thẩm mỹ Mai Phương. Cụ thể, mặc dù chỉ được cấp phép là một spa chuyên về chăm sóc da, tuy nhiên các nhân viên và người đứng đầu cơ sở này lại bất chấp quy định mà cam kết với khách hàng sẽ thực hiện phẫu thuật xâm lấn ngay tại cơ sở.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút hàng ngàn lượt đọc, bình luận và chia sẻ. Đa số tỏ ra bức xúc trước hành vi bất chấp, coi thường tính mạng khách hàng đang diễn ra tại Thẩm mỹ Mai Phương. Một số khác phẫn nộ cho rằng ngành chức năng cần mạnh tay chấn chỉnh các sai phạm ở đây, thậm chí là đóng cửa cơ sở hoạt động chui này.

Giấy phép đăng ký kinh doanh mà TM Mai Phương cung cấp cho Tài Chính Doanh Nghiệp.

Giấy phép đăng ký kinh doanh mà TM Mai Phương cung cấp cho Tài Chính Doanh Nghiệp.

“Ba năm nay, hàng chục vụ chết người liên quan đến làm đẹp đã xảy ra, điều này phát xuất từ đâu cơ chứ? Chính là do những cơ sở làm đẹp hoạt động lộng hành như thế này. Thiết nghĩ cơ quan chức năng nên có chế tài cứng rắn hơn, mạnh tay đóng cửa các cơ sở hoạt động chui để tránh hậu quả về sau”, bạn đọc T.C. chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, để có thông tin đa chiều, ngày 02/10 chúng tôi đã có buổi làm việc với đại diện cơ sở Thẩm mỹ Mai Phương. Tại buổi làm việc, ông Dương Ngô Hưng (giới thiệu đang công tác tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP và hiện đang là Chủ tịch HĐQT Thẩm mỹ Mai Phương) cho biết, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mai Phương được Sở Y tế Tp.HCM cấp phép là một spa với các hạng mục cụ thể là: Chăm sóc da, phun xăm không gây tê dạng tiêm, tắm trắng…

Về việc xác nhận nội dung quảng cáo với cơ quan chức năng, ông Hưng cho biết Spa Mai Phương chưa được xác nhận nội dung quảng cáo và hiện tại đang tiến hành các thủ tục đăng ký xác nhận nội dung quảng cáo với Sở Y tế Tp.HCM.

Đối với dấu hiệu hành nghề thẩm mỹ trái phép tại Thẩm mỹ Mai Phương mà PV chỉ ra, ông Hưng nhanh chóng phủ nhận: “Phẫu thuật nâng mũi nào? Ai tư vấn? Tôi không biết các anh có bằng chứng gì mà nói như thế bởi vì chúng tôi không thực hiện các dịch vụ đó mà chỉ thực hiện các dịch vụ được cho phép”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra bằng chứng (Video) về việc bà Mai Thị Thêm (bà Mai Phương) trực tiếp tư vấn và cam kết thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn ngay tại cơ sở thì ông Hưng lại ậm ờ. “Như thế này, anh có quen một bác sĩ làm ở một bệnh viện thẩm mỹ trên đường 3 Tháng 2 (Q10). Ông bác sĩ này bảo nếu có trường hợp nào về nâng mũi hay chỉnh sửa mũi thì gọi điện cho ông xuống làm. Ông bác sĩ này đã được cấp phép rồi nha”, ông Hưng lý giải.

Ông Dương Ngô Hưng tự giới thiệu mình đang công tác tại CQCSĐT và hiện là Chủ tịch HDQT Thẩm mỹ Mai Phương

Ông Dương Ngô Hưng tự giới thiệu mình đang công tác tại CQCSĐT và hiện là Chủ tịch HDQT Thẩm mỹ Mai Phương

Lý giải là vậy, thế nhưng khi chúng tôi hỏi đến danh tính, chuyên môn và đơn vị công tác của vị bác sĩ này thì ông Hưng từ chối trả lời. Ông Hưng cũng không trả lời được câu hỏi của PV rằng trong trường hợp vị bác sĩ kia trực tiếp thực hiện tại cơ sở của TM Mai Phương, nếu xảy ra diễn tiến xấu (biến chứng sau phẫu thuật) cho khách hàng thì ai là đơn vị chịu trách nhiệm?

Một bất cập, mâu thuẫn khác cũng được lộ ra trong phát ngôn của ông Dương Ngô Hưng. Cụ thể, trong quá trình thâm nhập, điều tra, chúng tôi được bà Mai Phương trực tiếp tư vấn và cam kết rằng một vị bác sĩ tên Thảo sẽ bay từ Hà Nội vào Tp.HCM để phẫu thuật cho chúng tôi ngay tại cơ sở. Điều này hoàn toàn trái với những gì ông Hưng trao đổi với PV ngay sau đó.

Sẽ thanh, kiểm tra và xử lý nếu phát hiện sai phạm

Trong một động thái khác, PV Tài Chính Doanh Nghiệp đã liên hệ Sở Y tế Tp.HCM để tìm hiểu thêm thông tin liên quan đến Thẩm mỹ viện Mai Phương. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế Tp.HCM cho biết, hiện tại Thẩm mỹ Mai Phương chỉ được cấp phép là một spa, chuyên về chăm sóc da. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, tại TM Mai Phương không được thực hiện bất kỳ kỹ thuật thẩm mỹ xâm lấn nào.

Bà Mai cũng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin mà báo chí phản ánh và đã chuyển hồ sơ qua Thanh tra Sở để tiến hành Thanh, kiểm tra và sẽ xử lý cứng rắn nếu phát hiện sai phạm.

Liên quan đến vụ việc, Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng yêu cầu PV cung cấp video, bằng chứng để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý những hoạt động trái phép tại TM Mai Phương. Tài Chính Doanh Nghiệp đang tập hợp hồ sơ và sẽ cung cấp cho cơ quan chức năng trong thời gian sớm nhất.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Linh – Ngân Đoàn
Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Mai Phương lập lờ, phủ nhận trách nhiệm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thẩm mỹ Mai Phương: Bất chấp quy định, coi thường khách hàng
Chỉ được cấp phép là một spa thẩm mỹ, chuyên về chăm sóc da, thế nhưng Giám đốc Thẩm mỹ Mai Phương (quận Thủ Đức, Tp.HCM) lại ngang nhiên tư vấn và cam kết với khách hàng rằng sẽ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ ngay tại cơ sở - điều chỉ được cấp phép thực hiện tại các bệnh viện.