Viện thẩm mỹ Passion không có thật, khách hàng coi chừng bị lừa đảo

13/07/2020, 11:05
báo nói -

TCDN - Sở Y tế Tp.HCM khẳng định tại địa chỉ 184 Trần Quốc Thảo, quận 3, chưa hề cấp phép khám chữa bệnh hay hoạt động thẩm mỹ nào mang tên “Viện thẩm mỹ Passion”… Khách hàng nên cẩn trọng khi đến làm đẹp nên không uy tín trên.

Thời gian vừa qua, Tài chính Doanh nghiệp liên tục đăng tải các bài viết liên quan đến sai phạm trong hoạt động y tế, khám chữa bệnh của Viện thẩm mỹ Passion. Ngoài ra, Tài chính Doanh nghiệp còn phát hiện đơn vị này có dấu hiệu trốn thuế.

Đối với vấn đề khách hàng chuyển tiền làm dịch vụ qua số tài khoản trên giấy hóa đơn, Luật sư Trần Minh Hùng Giám đốc VP Luật sư Gia đình, thuộc đoàn Luật sư Tp.HCM phân tích: “Khi doanh nghiệp thực hiện giao dịch với đối tác hoặc khách hàng nhưng lại yêu cầu khách hàng chuyển tiền thanh toán vào tài khoản của 1 cá nhân (thông thường là người đại diện pháp luật của công ty) mà không chuyển tiền vào số tài khoản của doanh nghiệp, đây là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi trên có thể được xem là hành vi trốn thuế của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp trốn thuế ngoài việc bị xử lý về mặt hành chính lên đến 10 tỷ đồng, còn bị xử lý về mặt hình sự với mức phạt 7 năm tù giam và hình phạt bổ sung là đình chỉ cấm hoạt động vĩnh viễn theo Điều 200 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017)”.

Chủ Viện thẩm mỹ Passion có thể bị xử phạt 10 tỷ đồng, phạt tù đến 7 năm... liên quan đến hành vi trốn thuế.

Chủ Viện thẩm mỹ Passion có thể bị xử phạt 10 tỷ đồng, phạt tù đến 7 năm... liên quan đến hành vi trốn thuế.

Để rộng đường dư luận, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ các cơ quan chức năng để tìm hiểu sai phạm của đơn vị này. Liên quan đến sai phạm trên, Sở Y tế Tp.HCM khẳng định rằng sẽ kiểm tra, xử phạt Passion sau phản ánh của PV.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Sở Y tế Tp.HCM khẳng định: “Tại địa chỉ 184 Trần Quốc Thảo, quận 3 (Viện thẩm mỹ Passion), Sở Y tế Tp.HCM chưa cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, hay công bố cơ sở dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ trên”.

Ngoài ra, PV Tài chính Doanh nghiệp cũng đã nhiều lần liên hệ Viện thẩm mỹ Passion để xác minh thông tin. Tuy nhiên, Viện thẩm mỹ Passion đều né tránh và không bao giờ trả lời.

Khách hàng chuyển tiền

Khách hàng chuyển tiền "làm đẹp" vào ngay tài khoản cá nhân, chứ không phải tài khoản doanh nghiệp.

Liệu rằng, có sự bao che sai phạm cho Passion? Bởi, một thẩm mỹ viện mọc lên, hoạt động trong thời gian dài nhưng cơ quan chức năng quận 3, Sở Y tế Tp.HCM vẫn không phát hiện ra sai phạm.

Như vậy, có thể khẳng định rằng Viện thẩm mỹ Passion là cơ sở “ma”, không tồn tại. Qua đây, đề nghị Sở Y tế Tp.HCM sớm vào cuộc xử lý, nhằm ngăn chặn kịp thời để khách hàng không bị “tiền mất, tật mang”.

Ngoài ra, cũng khuyến cáo với khách hàng nên chú ý khi đến đây làm đẹp. Một cơ sở không phép (Sở Y tế Tp.HCM trả lời) thì chất lượng dịch vụ sẽ không đảm bảo. Khi xảy ra sự cố y khoa, ai sẽ chịu trách nhiệm cho khách hàng?

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Viện thẩm mỹ Passion không có thật, khách hàng coi chừng bị lừa đảo tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Viện thẩm mỹ Passion làm ngơ trước sai phạm
"Viện thẩm mỹ Passion chỉ quảng cáo cho hay chứ thật tình không có hiệu quả đối với cơ thể như những lời quảng cáo và tư vấn đường mật trước lúc thực hiện làm dịch vụ".