Chủ Viện thẩm mỹ Passion có thể bị xử phạt 10 tỷ đồng, phạt tù đến 7 năm

31/05/2020, 08:40
báo nói -

TCDN - Ngoài dịch vụ làm đẹp mà Viện thẩm mỹ Passion bị phản ánh không chất lượng như quảng cáo và tư vấn thì đơn vị này còn thực hiện những dịch vụ không được Bộ Y tế cho phép.

Thực hiện dịch vụ không được phép

Liên quan đến vụ việc khách hàng T. phản ánh dịch vụ giảm mỡ bằng công nghệ cao (liệu trình giảm béo Ultra Slim 2020, 5 buổi) không chất lượng như những gì quảng cáo và tư vấn. Ngoài ra, khách hàng nghi ngờ đơn vị này trốn thuế và bán những loại thuốc uống giảm béo (giảm mỡ) không rõ nguồn gốc.

Viện thẩm mỹ Passion thực hiện làm hồng, trẻ hóa “cô bé” cho khách hàng. Hình cắt từ clip

Viện thẩm mỹ Passion thực hiện làm hồng, trẻ hóa “cô bé” cho khách hàng. Hình cắt từ clip

Phóng viên Tài chính Doanh nghiệp cũng đã liên hệ Viện thẩm mỹ Passion để tìm hiểu về tính minh bạch của thông tin. Tuy nhiên, cả 2 lần nhân viên của đơn vị này đều ghi nhận và nói… chờ phản hồi. Đến nay đã hơn 20 ngày, chủ cơ sở Passion vẫn né tránh báo chí.

Ngoài ra, Tài chính Doanh nghiệp cũng từng phản ánh: “Viện thẩm mỹ Passion bị “tố” thực hiện dịch vụ không như quảng cáo”; “Viện thẩm mỹ Passion làm ngơ trước sai phạm và coi thường báo chí?”. Trong hai bài viết này, PV có phản ánh vụ việc Viện thẩm mỹ Passion hoạt động ngay trong mùa dịch Covid-19. Chủ cơ sở này, bất tuân các quy định của nhà nước, coi thường pháp luật.

Theo điều tra của PV, để che mắt cơ quan chức năng, khi có khách đến làm đẹp, chủ đơn vị này cho nhân viên dắt xe khách đi “giấu”. Đến khi khách làm xong dịch vụ những nhân viên này lấy xe về trả lại.

Chưa dừng lại ở đó, theo những tài liệu phóng viên có được thì Viện thẩm mỹ Passion này không chỉ thực hiện làm đẹp giảm mỡ bụng bằng công nghệ cao, mà còn thực hiện các dịch vụ khách như: Làm trẻ hóa, làm hồng “cô bé”; Cấy tinh chất Giảm béo (dạng tiêm tan mỡ) với giá trị 8 triệu đồng/1 lần tiêm (nhân viên tư vấn cho phóng viên);…

Đặc biệt hơn, những người mặc áo blouse tư vấn cho khách hàng cũng như thực hiện theo dõi nhân kỹ thuật viên trong lúc làm dịch vụ cho khách không đeo bảng tên khi làm việc. Một dấu hỏi lớn được đặt ra là: Liệu đây có thực sự là bác sĩ làm việc tại VTM Passion hay chỉ là hình thức “làm màu” đánh lừa nhận thức của khách, hòng tạo sự tin tưởng và an tâm của khách hàng?

Dịch vụ tiêm chất hủy mỡ/cấy tinh chất giảm béo mà phóng viên được nhân viên tư vấn sử dụng ngày 24/4

Dịch vụ tiêm chất hủy mỡ/cấy tinh chất giảm béo mà phóng viên được nhân viên tư vấn sử dụng ngày 24/4

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên, hiện các dịch vụ kể trên mà Viện thẩm mỹ Passion thực hiện như: tiêm botox, cấy tinh chất giảm béo (tiêm tan mỡ), làm hồng - trẻ hóa “cô bé”, …đến nay chưa được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại các cơ sở làm đẹp, việc các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ thực hiện là phạm luật các quy định của pháp luật.

Tội cố ý và trốn thuế?

Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh trong thời gian Chính phủ, UBND Tp.HCM cấm (Chỉ thị 19) hoạt động và có dấu hiệu trốn thuế thì Luật sư Trần Minh Hùng – Giám đốc VP Luật sư Gia đình (Đoàn Luật sư Tp.HCM) cho biết việc Viện thẩm mỹ Passion cố tình thực hiện kinh doanh trong thời gian mà Chính phủ yêu cầu cách ly xã hội, cấm buôn bán kinh doanh các mặt hàng, ngành nghề không thiết yếu nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 là trái quy định pháp luật.

Luật sư Hùng cho biết: "Hành vi trên ngoài việc bị xử lý về mặt hành chính theo Điều 8 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007. Tại Điều 6 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 240 Bộ luật Hình sự về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm, sẽ bị xử phạt hành chính lên tới 100 triệu đồng và thậm chí là xử lý hình sự với mức phạt tù giam 12 năm”.

Chị T. chuyển tiền vào số tài khoản được in trên hóa đơn

Chị T. chuyển tiền vào số tài khoản được in trên hóa đơn

Đối với vấn đề khách hàng chuyển tiền làm dịch vụ qua số tài khoản trên giấy hóa đơn, Luật sư Hùng phân tích: “Khi doanh nghiệp thực hiện giao dịch với đối tác hoặc khách hàng nhưng lại yêu cầu khách hàng chuyển tiền thanh toán vào tài khoản của 1 cá nhân (thông thường là người đại diện pháp luật của công ty) mà không chuyển tiền vào số tài khoản của doanh nghiệp, đây là hành vi vi phạm pháp luật, hành vi trên có thể được xem là hành vi trốn thuế của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp trốn thuế ngoài việc bị xử lý về mặt hành chính lên đến 10 tỷ đồng, còn bị xử lý về mặt hình sự với mức phạt 7 năm tù giam và hình phạt bổ sung là đình chỉ cấm hoạt động vĩnh viễn theo Điều 200 của Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi năm 2017)”.

Tài chính Doanh nghiệp tiếp tục thông tin vụ việc.

Bảo Ngọc
Bạn đang đọc bài viết Chủ Viện thẩm mỹ Passion có thể bị xử phạt 10 tỷ đồng, phạt tù đến 7 năm tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Viện thẩm mỹ Passion làm ngơ trước sai phạm
"Viện thẩm mỹ Passion chỉ quảng cáo cho hay chứ thật tình không có hiệu quả đối với cơ thể như những lời quảng cáo và tư vấn đường mật trước lúc thực hiện làm dịch vụ".