Thẩm mỹ viện Anna Beauty Center phẫu thuật trái phép tại cơ sở

01/06/2020, 08:49
báo nói -

TCDN - Thẩm mỹ viện Anna Beauty Center bỏ qua tất cả các quy định của Bộ Y tế ban hành khi phẫu thuật thẩm mỹ trái phép tại cơ sở.

Thẩm mỹ viện, viện thẩm mỹ, spa thẩm mỹ… chỉ được thực hiện các dịch vụ không xâm lấn, không gây chảy máu cho khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ. Các dịch vụ này chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ bác sĩ có chuyên mô cao và được sở y tế cấp phép, Đó là quy định của Bộ Y tế liên quan đến phạm vi hoạt động của các cơ sở thẩm mỹ nói chung.

Thế nhưng, tại Thẩm mỹ viện Anna Beauty Center tất cả các quy định này dường như bị bỏ qua?

Bất chấp quy định, can thiệp bằng dao kéo ngay tại cơ sở

Thông qua đường dây nóng, Tòa soạn Tài Chính Doanh Nghiệp nhận phản ánh của nhiều bạn đọc về việc một cơ sở thẩm mỹ có  tên Thẩm mỹ viện (TMV) Anna Beauty Center (số 51 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp.HCM) có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ trái phép.

Phóng viên TCDN điện tử đã vào cuộc, thâm nhập và tìm hiểu thông tin thông qua các đường link: https://thammyvienanna.com/ và https://www.facebook.com/chuyenphunxamthammyanna.

Có thể dễ dàng nhận thấy, trên fapage của mình trên mạng xã hội facebook, VTM Anna beauty Center rất cẩn trọng khi không hề quảng cáo các dịch vụ liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ. Trên kênh thông tin này, cơ sở chỉ quảng cáo đến khách hàng về dịch vụ phun xăm thẩm mỹ, hay các liệu trình ăn uống, nghĩ dưỡng sau phẫu thuật.

Thẩm mỹ viện Anna Beauty mặc dù không được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại ngang nhiên tiến hành ngay tại cơ sở?

Thẩm mỹ viện Anna Beauty mặc dù không được phép thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nhưng lại ngang nhiên tiến hành ngay tại cơ sở?

Tuy nhiên, trên website của TMV Anna Beauty lại là một bộ mặt hoàn toàn khác. Có thể dễ dàng nhận thấy bên cạnh những dịch vụ chăm sóc da đơn giản, VTM Beauty Center không ngần ngại quảng cáo rằng đây là cơ sở được phép thực hiện các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ này đến khách hàng ngay khi khách hàng có nhu cầu.

Cụ thể, các dịch vụ như nâng ngực, nâng mũi cấu trúc, cắt mắt, hút mỡ bụng, phẫu thuật vùng kín… đều được cơ sở này quảng cáo rầm rộ, thậm chí là báo giá cụ thể trên từng dịch vụ.

Chưa hết, đánh vào sự nhẹ dạ cả tin của nhiều chị em, TMV Anna tung lên những hình ảnh, video, những tâm sự được cho là của những khách hàng từng sử dụng dịch vụ của cơ sở này. Trong số đó có cả những gương mặt nổi tiếng. Có lẽ cũng vì vậy mà fanpage của mình trên mạng xã hội facebook, Anna Center nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo dõi.

Để tìm hiểu thực hư câu chuyện, trong vai một khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ, chúng tôi để lại thông tin liên hệ trên mạng xã hội facebook của cơ sở này với mong muốn thực hiện nâng mũi cấu trúc, phẫu thuật nâng ngực, kéo đầu ti.

Chưa đầy 10 phút sau, một nhân viên của cơ sở này gọi điện mời chào và hẹn chúng tôi tại cơ sở chính. Đúng hẹn, chúng tôi có mặt tại TMV Anna Beauty. Cơ sở TMV hoành tráng tại số 51 Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1; chung điạ chỉ với cơ sở này là Nha khoa thẩm mỹ Anna Center.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại địa chỉ số 51 Phạm Viết Chánh đã được đăng ký là phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt, người chịu trách nhiệm chuyên môn là bác sĩ Phạm Thị Anh Thư. Trở lại với buổi tư vấn phẫu thuật, người tiếp đón chúng tôi là một nữ nhân viên tên H.

Chỉ sau vài câu hỏi thăm về tiền sử bệnh tật, nữ nhân viên trên nhanh chóng hướng chúng tôi đi vào từng dịch vụ cụ thể. Đáng nói, theo lời nữ nhân viên này thì nhiều dịch vụ phẫu thuật, can thiệp bằng dao kéo sẽ được thực hiện ngay tại cơ sở này.

“Chị nghĩ em nên nâng mũi cấu trúc, tại vì đỉnh mũi của em hơi thiếu. Nếu nâng theo phương pháp này bác sĩ sẽ dùng sụn vành tai để nâng sụn vách ngăn ở mũi lên và mình sẽ cải thiện đồng thời được cả 3 thứ. Có nghĩa là vừa nâng được sụn vách ngăn, sống mũi và đầu mũi. Nếu em dùng phương pháp nâng mũi thường sẽ không có hiệu quả, bởi vì nâng mũi thường chỉ hỗ trợ được phần sống mũi, không cải thiện nhiều phần đầu mũi”, nữ nhân viên nói.

Bày tỏ vấn đề “sợ đau” trong lúc phẫu thuật, H. nhanh chóng trấn an chúng tôi rằng tại đây có các biện pháp gây tê, thậm chí là tiền mê cho khách hàng.

“Có tin vui cho khách hàng muốn nâng mũi là hôm trước chị vừa xin bác sĩ tiền mê cho một chị nâng mũi ở đây. Có nghĩa là thay vì gây tê để phẫu thuật thì bác sĩ tiền mê cho em. Em ngủ một giấc, tỉnh dậy đã làm xong rồi…”, dứt lời, nữ nhân viên đưa Ipad cho chúng tôi xem hình ảnh một số ca phẫu thuật từng được thực hiện tại đây.

H. cũng báo giá cho chúng tôi về từng dịch vụ cụ thể. Theo đó, nâng mũi thường sẽ có giá là từ 10 đến 15 triệu đồng; nâng mũi cấu trúc có giá là 45 triệu đồng.

Đối với dịch vụ kéo căng đầu ti, nâng nực, H. dẫn chúng tôi sang khu vực của Phòng khám nha khoa. Trên đường đi, nữ viên chỉ về căn phòng đóng kín, nói: “Đó em, phòng mổ đang chiếu tia diệt khuẩn. Nếu em làm mũi sẽ được làm ở đây, tiền mê hay gây tê cũng được thực hiện ở đây cho em”.

Cũng giống như dịch vụ nâng mũi, đối với dịch vụ về ngực H. cũng xem sơ qua và nhanh chóng tư vấn. Theo nữ nhân viên này, Anna Beauty cung cấp đầy đủ các loại túi ngực với nhiều mức giá khác nhau. Và sau một lúc cân nhắc, H. tư vấn chúng tôi nên chọn túi ngực nano chip với giá là 90 triệu đồng.

Nữ nhân viên của TMV Anna Beauty tư vẫn cho phóng viên (Ảnh cắt từ clip)

Nữ nhân viên của TMV Anna Beauty tư vẫn cho phóng viên (Ảnh cắt từ clip)

Thế nhưng, theo H. dịch vụ này TMV sẽ chuyển khách hàng đến bệnh viện để phẫu thuật và đơn vị bệnh viện theo H. có liên kết với TMV Anna Beauty là Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, Bệnh viện Tân Hưng…

“Làm ngực thì Bác sĩ Lê Xuân Hiệp sẽ làm cho em nha. Nếu em quyết định làm thì chị sẽ đưa em qua bệnh viện tiến hành xét nghiệm, thử máu rồi mang kết quả về cho bác Hiệp. Từ đó bác Hiệp và các bác sĩ bên đó sẽ lên phác đồ, phẫu thuật cho em. Đừng tưởng tượng xa xôi, một ca phẫu thuật đặt túi ngực chỉ hơn 2 tiếng thôi, sau đó em nghỉ ngơi một chút chị sẽ đưa em về”, nữ nhân viên này cho hay.

Hành nghề thẩm mỹ trái phép?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện tại, tất cả các cơ sở được cấp phép là phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Tp.HCM đều không đươc phép phẫu thuật thẩm mỹ. Có nghĩa là các cơ sở này không được phép can thiệp bằng dao kéo lên thân thể khách hàng, càng không được phép thực hiện các biện pháp tiền mê (tiền mê chỉ được thực hiện tại bệnh viện, có bác sĩ chuyên môn cao và trang, thiết bị hiện đại).

Theo quy định tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép đối với cơ sở khám, chữa bệnh thì cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm…

Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Như vậy, có thể thấy, việc TMV Anna Beauty Center ngang nhiên quảng cáo và cam kết thực hiện phẫu thuật, tiền mê ngay tại cơ sở đang vi phạm nghiêm trọng các quy định của Bộ Y tế trong Khám, chữa bệnh, cần sớm được thanh tra và nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh các sai phạm tại TMV Anna trong kỳ sau. 

Văn Nguyễn
Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Anna Beauty Center phẫu thuật trái phép tại cơ sở tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan