Hoạt động "chui", Viện thẩm mỹ Ruby bị phạt 155 triệu, đình chỉ 9 tháng

03/10/2020, 17:35

TCDN - Dù không có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh nhưng Viện Thẩm mỹ Ruby - Công ty TNHH Ruby Center vẫn tổ chức cung cấp dịch vụ làm đẹp. Ngoài ra, đơn vị này còn quảng cáo trá hình để thu hút những người đến đây làm đẹp.

Cụ thể, các cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra Viện Thẩm mỹ Ruby - Công ty TNHH Ruby Center. Phát hiện đơn vị này tổ chức cung cấp dịch vụ làm đẹp cho khách hàng dù chưa có giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Cũng tại thời điểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện Viện Thẩm mỹ Ruby quảng cáo dịch vụ làm đẹp trá hình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Theo đó, trên fanpage của mình, Viện thẩm mỹ Ruby quảng cáo các dịch vụ xâm lấn như nâng mũi, cắt mí, tạo hình “cô bé”, cắt môi trái tim… bằng các lịch hẹn tư vấn có thể đặt trực tiếp qua Facebook. Theo thanh tra Sở Y tế TP đã xác lập Viện Thẩm mỹ Ruby có 2 sai phạm gồm cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Công ty TNHH Ruby Center bị đình chỉ hoạt động 9 tháng vì hoạt động “chui”.

Công ty TNHH Ruby Center bị đình chỉ hoạt động 9 tháng vì hoạt động “chui”.

Nhận thấy những sai phạm trên là rất nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế TP đã chuyển hồ sơ đến UBND Tp.HCM ra quyết định xử phạt. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Các hành vi trên không chỉ vi phạm nghiêm trọng quy địng về khám, chữa bệnh mà con có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng của người làm đẹp. Do đó UBND Tp.HCM bắt buộc thẩm mỹ Ruby khắc phục hậu quả bằng cách đình chỉ hoạt động cơ sở trong vòng 9 tháng được quy định theo Điểm b khoản 7 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Địa chỉ sai phạm tại số 619 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân là Thẩm mỹ viện Ula

Địa chỉ sai phạm tại số 619 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân là Thẩm mỹ viện Ula

Ngoài ra, thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã xử phạt bà Nguyễn Thị Ngân Cát (cơ sở thẩm mỹ tại 619 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) 35 triệu đồng vì hoạt động không có chứng chỉ hành nghề.

Lam Anh
Bạn đang đọc bài viết Hoạt động "chui", Viện thẩm mỹ Ruby bị phạt 155 triệu, đình chỉ 9 tháng tại chuyên mục Bạn đọc của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận