Tp.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh hàng trăm triệu đồng

13/01/2021, 15:54

TCDN - Những ngày đầu năm 2021, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã tiến hành thanh tra và ra quyết định xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh sai phạm trên địa bàn thành phố với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, ngày 6/1, Thanh tra Sở Y tế thành phố đã tiến hành thanh, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu nghi vấn trên địa bàn thành phố, qua đó phát hiện nhiều sai phạm có liên quan, tiến hành lập biên bản và xử lí theo quy định.

Cơ sở thẩm mỹ Victoria tại quận 10 vừa bị Sở Y tế xử phạt

Cơ sở thẩm mỹ Victoria tại quận 10 vừa bị Sở Y tế xử phạt

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Victoria (số 753 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, Tp.HCM) bị xử phạt hành chính 25.000.000 đồng với hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ CRLong (792 Trường Chinh, phường 15, quận Tân Bình) với các sai phạm: Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị phạt số tiền 36.600.000 đồng.

Ngoài ra, buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng theo quy định. Công ty này phải tiêu hủy tang vật vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, cây trồng và môi trường được quy định.

Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền Nhân Lộc Đường (Số 1A/192 đường Vĩnh Lộc, ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) do ông Trần Văn Nhân làm chủ. Cơ sở này khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép; Sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật.

Phòng khám y học cổ truyền này hoạt động

Phòng khám y học cổ truyền này hoạt động "chui", không có chứng chỉ hành nghề và kê thuốc chưa được cấp phép lưu hành cho người bệnh

Với các sai phạm nêu trên, cơ sở của ông Trần Văn Nhân bị xử phạt số tiền lên đến 106.400.000 đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 9 Điều 38 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, đơn vị này bị đình hoạt động trong thời hạn 18 tháng kể từ ngày 5/1/2021.

Công ty TNHH Minhon Beauty (79 Nguyễn Thị Thập, Khu đô thị Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7,Tp.HCM). Đơn vị này vi phạm về quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái với quy định, đồng thời kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài mức phạt tiền 38.000.000 đồng, Thanh tra Sở còn buộc đơn vị này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa phù hợp và tịch thu tang vật vi phạm.

Quang Sáng
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Xử phạt nhiều cơ sở khám chữa bệnh hàng trăm triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận