Tp.HCM yêu cầu công khai sai phạm về đất đai, xây dựng của chủ đầu tư

04/03/2020, 13:21

TCDN - Các văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư xây dựng của chủ đầu tư dự án nhà ở tại Tp.HCM sẽ được công khai trên cổng thông tin điện tử.

Phó chủ tịch UBND Tp.HCM Võ Văn Hoan vừa ký văn bản về việc ngăn chặn, kiểm tra, xử lý việc chuyển quyền sử dụng đất không đúng quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận, huyện công bố công khai các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng được duyệt, cần lưu ý thông tin cho người dân những dự án kinh doanh nhà ở đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng.

Yêu cầu công khai dự án vi phạm về đất đai của chủ đầu tư tại Tp.HCM

Yêu cầu công khai dự án vi phạm về đất đai của chủ đầu tư tại Tp.HCM

Khi người dân có yêu cầu, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch - Đầu tư phải cung cấp thông tin cho người dân, đồng thời niêm yết tại trụ sở UBND quận huyện, phường xã và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các cơ quan trên phải có trách nhiệm công khai văn bản, quyết định xác định hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư, xây dựng của chủ đầu tư dự án nhà ở (nếu có) tại trụ sở cơ quan và trên cổng thông tin điện tử.

Đồng thời, chính quyền các cấp phải thông tin các dự án đến người dân để tránh rủi ro mua nhà đất không đúng quy định; tăng kiểm tra, phát hiện vi phạm về chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở để xử lý kịp thời. 

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM yêu cầu công khai sai phạm về đất đai, xây dựng của chủ đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan