Trả nợ cho Fe Credid bằng cái chết: Phó thủ tướng chỉ đạo nóng

29/06/2020, 15:04

TCDN - Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin “Trả nợ cho Fe Credid bằng cách tìm cái chết” và “Đòi nợ kiểu bất lương, có dấu hiệu bắt cóc con nợ”.

Trước đó, ngày 21/6, anh Lê Thành Tâm chạy xe máy lên giữa cầu Phú Long (đoạn thuộc địa phận phường Lái Thiêu, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương) để lại xe máy, đôi dép và ví tiền rồi nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử. Kiểm tra trong ví nạn nhân để lại, cơ quan chức năng phát hiện bộ hợp đồng vay tiền giữa anh Tâm và Công ty tài chính FE CREDIT có giá trị là 40 triệu đồng.

Theo vợ nạn nhân thì gia đình có vay Công ty tài chính FE CREDIT 40 triệu đồng. Ngày 19/6/2020 đã bị một nhóm đối tượng côn đồ công khai đến nhà đe dọa, chửi bới, hành hung và áp tải vợ chồng ông Tâm về trụ sở Công ty để tiếp tục uy hiếp trong nhiều giờ nhưng chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có mặt can thiệp. 

Nơi ông Tâm nhảy sông chết vì bị Fe Credid khủng bố tinh thần.

Nơi ông Tâm nhảy sông chết vì bị Fe Credid khủng bố tinh thần.

"Hôm đó khoảng 17 giờ thứ Sáu, ngày 19/6, tôi đang ở nhà cùng con trai thì có một nhóm thanh niên khoảng 10 người đến gõ cửa yêu cầu cho vào nhưng tôi không đồng ý. Một lát sau, chồng tôi về thì họ ép phải cho vào nhà để nói chuyện. Tôi cũng không biết chuyện gì nên ra ngoài, lúc về thì thấy chồng tôi cúi mặt khóc và anh ấy nói là đang thiếu nợ FE CREDIT số tiền 168 triệu đồng cả gốc và lãi", chị Đài vợ anh Tâm kể.

Theo chị Đài, các đối tượng trên không chỉ chửi bới mà còn đe dọa nếu không trả tiền trước ngày 22/6 sẽ đánh chết. Sau một hồi gây áp lực, nhóm người này ép vợ chồng chị Đài phải đi xe máy theo chúng đến nơi khác làm việc. Mãi đến hơn 21 giờ, nhóm đòi nợ thuê mới cho vợ chồng anh Tâm về nhà cùng mảnh giấy mang dòng chữ: "Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, 144 Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình (Tòa nhà FE), 0902.566.0XX (Thành)". Theo chị Đài, đây là nơi mà con nợ phải đến để thanh toán tiền.

Trả nợ cho Fe Credid bằng cái chết: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo nóng

Trả nợ cho Fe Credid bằng cái chết: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo nóng

Liên quan đến việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP đã yêu cầu UBND Tp.HCM chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin nêu trên, nếu đúng như nội dung bài báo phản ánh thì phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7/2020.

Ngoài ra, trước đó, ngày 26/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Lê Minh Hưng cho biết đã có chỉ đạo Vụ, Cục liên quan thanh tra, kiểm tra làm rõ và báo cáo Thống đốc để có biện pháp xử lý. Liên quan đến vụ việc, đại diện NHNN cho biết: "Quan điểm của NHNN sẽ không dung túng cho các hành vi cho vay và thu hồi nợ sai trái".

Đại biểu Quốc hội khóa XIV Phạm Thị Minh Hiền cho biết rất bức xúc trước hành động bất chấp của những dịch vụ đòi nợ thuê núp bóng pháp luật. Bà Phạm Thị Minh Hiền cho rằng vụ việc đã đủ cơ sở pháp lý để khởi tố theo quy định của Luật Hình sự 2015 đối với nhóm đòi nợ thuê, không thể giải quyết chậm trễ hơn được nữa.

Định An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Trả nợ cho Fe Credid bằng cái chết: Phó thủ tướng chỉ đạo nóng tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận