Tranh cãi về thuế độc thân ở Mỹ

27/11/2023, 10:30
báo nói -

TCDN - Bất chấp sự phản đối của nhiều người trong nhiều năm qua, thuế độc thân vẫn là một phần quan trọng của hệ thống thuế thu nhập ở Mỹ.

Thuế độc thân ở Mỹ là một loại thuế thu nhập dành cho cho các cá nhân chưa kết hôn hoặc không có người phụ thuộc. Những cá nhân này thường phải nộp thuế cao hơn so với các cặp vợ chồng hoặc các cá nhân có người phụ thuộc.

Trong năm 2023, mức khấu trừ thuế cho người độc thân là 13.000 USD, nghĩa là những người độc thân có thể khấu trừ 13.000 USD khỏi thu nhập chịu thuế của họ trước khi tính thuế.

Mức khấu trừ thuế cho người độc thân là một yếu tố để tính thuế thu nhập của một người. Thuế thu nhập được tính bằng cách nhân thu nhập chịu thuế với tỷ lệ thuế. Ví dụ, nếu một người độc thân có thu nhập chịu thuế là 50.000 USD và tỷ lệ thuế là 0,25, số tiền thuế họ phải nộp là 12.550 USD. Sau khi khấu trừ 13.000 USD, thu nhập chịu thuế sẽ chỉ còn 37.000 USD. Khi đó số tiền thuế mà người độc thân phải nộp sẽ là 11.450 USD.

doc than

Mức khấu trừ thuế cho người độc thân có thể điều chỉnh theo thời gian. Chính phủ Mỹ có thể tăng hoặc giảm mức khấu trừ tùy theo tình hình kinh tế.

Thuế độc thân ở Mỹ là đề tài gây tranh cãi. Những người phản đối nhận định thuế độc thân là bất công, vì nó khiến những người độc thân phải nộp thuế cao hơn so với những người có gia đình. Họ cũng lập luận rằng thuế độc thân không hiệu quả trong việc khuyến khích hôn nhân và sinh con. Mặc dù vậy, thuế độc thân vẫn là một phần quan trọng của hệ thống thuế thu nhập ở Mỹ.

Tùng Lâm/Theo Forbes
Bạn đang đọc bài viết Tranh cãi về thuế độc thân ở Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận