Trên 320 tỷ đồng tiền thuế nộp qua eTax Mobile

19/10/2022, 09:38
báo nói -

TCDN - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh cho biết, tính đến ngày 27/09/2022 đã có 171.871 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile). Tổng cộng đã có 74.765 giao dịch với tổng số tiền trên 320 tỷ đồng (đã nộp thành công 86 tỷ đồng).

Phát biểu tại Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2022 với chủ đề được lựa chọn của năm 2022 là “Chính sách Thuế - Hải quan: Hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội” ngày 19/10, ông Đặng Ngọc Minh khẳng định, Tổng cục Thuế xác định mục tiêu chiến lược là cần phải cung cấp dịch vụ điện tử và các công cụ hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp để giúp họ tham gia quá trình chuyển đổi số.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, Tổng cục Thuế đã trình Bộ ban hành 3 quyết định công bố bãi bỏ 114 thủ tục hành chính (TTHC) và công bố mới 47 TTHC. Trên cơ sở Quyết định công bố TTHC, Tổng cục Thuế đã hoàn thành triển khai 103/234 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 và tích hợp 97 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh.

Tổng cục Thuế tiếp tục duy trì hệ thống 479 kênh thông tin hỗ trợ người nộp thuế thống nhất từ Tổng cục Thuế đến 63 Cục Thuế và 413 Chi cục Thuế, hoạt động thường xuyên, liên tục và thông suốt 24/7. Trong năm 2022 (tính đến hết tháng 9/2022), hệ thống đã tiếp nhận và trả lời được 4.765 câu hỏi, đạt tỷ lệ 90,1% tổng số câu hỏi phải trả lời trong kỳ.

Về triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT), tính đến hết tháng 9/2022, số lượng hóa đơn điện tử cơ quan thuế đã tiếp nhận và xử lý là 1,5 tỷ hóa đơn.

Tổng cục Thuế đã hoàn thành việc triển khai dịch vụ khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, 99% doanh nghiệp trong tổng số hơn 870.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ khai thuế, nộp thuế và hoàn thuế điện tử. Việc ngành Thuế đẩy mạnh triển khai các dịch vụ thuế điện tử nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Về việc nộp thuế Thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile) đến ngày 27/09/2022 đã có 171.871 lượt tải và cài đặt, sử dụng ứng dụng eTax Mobile. Tổng cộng đã có 74.765 giao dịch với tổng số tiền trên 320 tỷ đồng (đã nộp thành công 86 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế chính thức công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) không có địa chỉ kinh doanh tại Việt Nam. Đến ngày 30/9/2022 đã có 36 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, kê khai thuế thành công. Trong đó có 6 NCCNN lớn (Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok,Netfix, Apple) chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam với tổng số thuế đã nộp hàng chục triệu USD, EUR tương đương hàng trăm tỷ VNĐ. Riêng Meta đã nộp 16,8 triệu Euro, Tiktok đã nộp 81,7 tỷ VNĐ,…

Theo ông Minh, trong giai đoạn 2022 - 2025, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai phần mềm HĐĐT đáp ứng các chính sách mới về HĐĐT và mở rộng xây dựng hệ thống Cổng kết nối tiếp nhận dữ liệu HĐĐT được khởi tạo từ máy tính tiền; Xây dựng Kho cơ sở dữ liệu về HĐĐT và triển khai các giải pháp, công cụ phân tích, tổng hợp dữ liệu phục vụ quản lý rủi ro về thuế.

Xây dựng và triển khai hệ thống Quản lý thuế tích hợp, tập trung đáp ứng tái thiết kế quy trình nghiệp vụ trên nền tảng kiến trúc hiện đại, ứng dụng công nghệ mới về trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối và dữ liệu lớn,…; Phát triển và cung cấp các dịch vụ thuế số cho người nộp thuế, qua đó, giúp tăng trải nghiệm cho người dân và doanh nghiệp.

Triển khai hạ tầng kỹ thuật đảm bảo an toàn an ninh cho hệ thống CNTT ngành Thuế theo định hướng chuyển đổi số (kiến trúc nền tảng hạ tầng kỹ thuật được chuyển đổi theo hướng dịch vụ, phát triển theo xu hướng công nghệ điện toán đám mây; phát triển hạ tầng Internet vạn vật và ứng dụng các công nghệ số mới trong xây dựng các ứng dụng, dịch vụ phục vụ công tác quản lý thuế).

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Trên 320 tỷ đồng tiền thuế nộp qua eTax Mobile tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Năm 2022 Quảng Ngãi phấn đấu 100% người nộp thuế có tài khoản ở ngân hàng kết nối với eTax Mobile
Tỉnh Quảng Ngãi đặt mục tiêu đến ngày 31/12/2022, 100% người nộp thuế là hộ, cá nhân kinh doanh có tài khoản ở các ngân hàng thương mại kết nối với ứng dụng ứng dụng thuế điện tử cho thiết bị di động (eTax Mobile) thực hiện đăng ký, nộp thuế điện tử, tiến đến không còn Ủy nhiệm thu thuế hộ.
6 ngân hàng kết nối xác thực tài khoản với cơ quan thuế qua eTax Mobile
Tổng cục Thuế cho biết, tính đến ngày 22/6 người nộp thuế có tài khoản tại 6 ngân hàng BIDV, VCB, SCB, ACB, Hdbank, Tpbank khi khai báo số tài khoản ngân hàng của mình thì hệ thống sẽ xác thực thông tin của người nộp thuế trên eTax Mobile với thông tin người nộp thuế tại các ngân hàng.