Trùm hàng giả ra giá 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang

10/03/2021, 08:59

TCDN - Bị Công an tỉnh An Giang trấn áp quyết liệt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh, “trùm” sản xuất phụ tùng xe giả, nhớt giả… đã nhờ người chạy để “điều chuyển” Giám đốc Công an tỉnh này đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng nhằm dễ bề "làm ăn".

Ngày 9/3, Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa bắt giữ các đối tượng trong vụ án lừa đảo chưa từng có tiền lệ tại tỉnh này.

Theo đó, ngày 2/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tiến hành khám xét chỗ ở, nơi làm việc của Mãnh và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy các thương hiệu Honda, Yamaha… và nhớt các nhãn hiệu nổi tiếng như: Kubota, Castrol. Ngay sau đó, đối tượng Mãnh đã bị bắt giữ để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đối tượng Trần Trí Mãnh.

Đối tượng Trần Trí Mãnh.

Trong quá trình đấu tranh, ngoài việc khai báo các sai phạm liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả thì Trần Trí Mãnh còn khai báo một số người có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản có liên quan đến Mãnh.

Cụ thể, do Công an tỉnh An Giang quyết liệt tổ chức tấn công trấn áp tội phạm tệ nạn xã hội, đặc biệt là buôn lậu, hàng gian, hàng giả… Vì vậy, có một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền tác động đến người có thẩm quyền nhằm điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác để dễ bề tiếp tục thực hiện các hoạt động bất chính.

Mãnh đã liên hệ với Đào Ngọc Cảnh, 73 tuổi, ngụ phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng (do Mãnh quen trước đây) để nhờ thực hiện hành vi kể trên. Sau đó, Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng, 48 tuổi, ngụ phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; Vũ Văn Quý, 30 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM và Hoàng Thị Tâm, 54 tuổi, ngụ TP Hà Nội để bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Vũ Văn Quý khẳng định có mối quan hệ để thực hiện được âm mưu này.

Nhóm đối tượng Trọng, Cảnh, Quý và Tâm (từ trái qua phải, trên xuống dưới).

Nhóm đối tượng Trọng, Cảnh, Quý và Tâm (từ trái qua phải, trên xuống dưới).

Đến giữa tháng 1, cả bốn người gồm Cảnh, Trọng, Quý, Tâm đã đến An Giang gặp Mãnh. Tại đây, cả nhóm thống nhất với Mãnh sẽ thực hiện âm mưu tác động để điều chuyển giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Tại đây, nhóm này đề nghị Mãnh chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh.

Sau đó, Quý đã không thể thực hiện được nên Quý, Tâm, Trọng bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng. Số tiền còn lại 2,6 tỷ đồng thì nhóm này nói đã chi phí cho việc chạy chọt, lo lót vụ điều chuyển.

Số tiền này đã được chia chác cho các nghi phạm như sau: Tâm được chia 100 triệu đồng, Trọng được chia 400 triệu đồng và số tiền 2,1 tỉ đồng thì Quý giữ lại để tiêu xài cá nhân (hiện trong tài khoản của Quý chỉ còn 1,340 tỉ đồng).

Sau khi điều tra, xác minh, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an An Giang đã tạm giữ hình sự các nghi phạm Quý, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang được Cơ quan cảnh sát điều tra quản lý để tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Trùm hàng giả ra giá 20 tỷ đồng để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Xây dựng ngăn chặn dự án 'ma' lừa đảo người dân
Bộ Xây dựng cho biết thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các dự án "ma" lừa đảo người dân gây bức xúc, gây mất trật tự ở nhiều tỉnh, thành phố.