Trung Quốc áp thuế 80,5% đối với lúa mạch nhập khẩu từ Australia

19/05/2020, 08:56

TCDN - Chính phủ Trung Quốc ngày 18/5 thông báo áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với tổng mức thuế 80,5% đối với sản phẩm lúa mạch nhập khẩu từ Australia trị giá hàng tỷ USD mỗi năm.

Trung Quốc áp thuế 80,5% đối với lúa mạch nhập khẩu từ Australia

Trung Quốc áp thuế 80,5% đối với lúa mạch nhập khẩu từ Australia

Chính phủ Trung Quốc ngày 18/5 thông báo áp thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với tổng mức thuế 80,5% đối với sản phẩm lúa mạch nhập khẩu từ Australia trị giá hàng tỷ USD mỗi năm.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết một cuộc điều tra bắt đầu vào năm 2018 đã đưa ra kết luận rằng Australia đã bán phá giá và gây thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp nội địa của nước này.

Theo Bộ này, mức thuế chống bán phá giá 73,6% sẽ được áp dụng đối với tất cả các công ty, trong đó có bốn nhà xuất khẩu lúa mạch là Iluka Trust, Kalgan Nominees Pty Ltd, JW & JI Mcdonald & Sons và Haycroft Enterprises, cũng như mức thuế chống trợ cấp là 6,9%.

Hai loại thuế quan trên đối với lúa mạch sẽ được áp dụng ngay từ ngày 19/5 và có hiệu lực trong vòng 5 năm.

Australia hiện là nhà cung cấp lúa mạch lớn nhất cho Trung Quốc, với giá trị xuất khẩu vào khoảng 1,5-2 tỷ AUD (800 triệu-1,3 tỷ USD) mỗi năm, chiếm hơn một nửa kim ngạch xuất khẩu lúa mạch của Australia. Lúa mạch xuất khẩu được sử dụng trong sản xuất bia và làm thức ăn chăn nuôi.

Bộ trưởng Thương mại Australia Simon Birmingham cho rằng quyết định của Trung Quốc đã gây “thất vọng sâu sắc”. Ông Birmingham tuyên bố Australia không chấp nhận các căn cứ của quyết định này và sẽ đánh giá chi tiết các kết luận của cuộc điều tra trong khi xem xét các bước tiếp theo, bao gồm việc thực hiện quyền kháng cáo./.

Theo BNews

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc áp thuế 80,5% đối với lúa mạch nhập khẩu từ Australia tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan