Trung Quốc cắt trợ cấp người mua ôtô điện vào cuối năm 2022
TCDN - Kế hoạch cắt trợ cấp được Trung Quốc ấn định vào cuối năm 2020, nhưng đã gia hạn thêm 2 năm bởi doanh số bán hàng sụt giảm do đại dịch.
Hiện tại, xe chạy bằng năng lượng mới (gọi tắt là NEV) tại Trung Quốc bao gồm xe hybrid, xe hybrid cắm điện, xe chạy bằng pin và xe chạy bằng hydro, được hưởng khoản trợ cấp của chính phủ, tùy thuộc vào loại hình NEV, theo Bloomberg.
Trung bình, người tiêu dùng tiết kiệm thêm được khoảng 18.000 nhân dân tệ, tương đương 64 triệu đồng.
Ưu đãi của chính phủ Trung Quốc đối với xe điện có thể chia thành 3 giai đoạn theo trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2020.
Ban đầu, kế hoạch cắt trợ cấp được ấn định vào cuối năm 2020, nhưng được gia hạn thêm 2 năm bởi doanh số bán hàng sụt giảm do đại dịch.
Khi không có sự hỗ trợ của chính phủ, xe điện sẽ phải cạnh tranh về giá so với các loại xe động cơ đốt trong truyền thống.
Sau hơn 13 năm ưu đãi, Trung Quốc trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 50% doanh số bán xe điện toàn cầu.
Trung Quốc đặt mục tiêu đến năm 2025, xe năng lượng mới (NEV) sẽ chiếm 20% doanh số bán ô tô mới, tương đương 5,4 triệu xe điện bán ra.
Năm 2021, đất nước này tiêu thụ gần 26 triệu ô tô các loại, là thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899