Trung Quốc kêu gọi Mỹ cạnh tranh kinh doanh bình đẳng liên quan tới thương vụ TikTok

18/09/2020, 16:50

TCDN - Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa hối thúc Mỹ tôn trọng các nguyên tắc của nền kinh tế thị trường và cạnh tranh bình đẳng liên quan tới thương vụ mua bán TikTok.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân đã đưa ra lời kêu gọi này ngày hôm nay trong một cuộc họp báo thường kỳ, khi được hỏi về kế hoạch sắp tới của ByteDance - công ty mẹ của TikTok.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ cạnh tranh kinh doanh bình đẳng liên quan tới thương vụ TikTok. (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc kêu gọi Mỹ cạnh tranh kinh doanh bình đẳng liên quan tới thương vụ TikTok. (Ảnh: Reuters)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, Trung Quốc sẽ cần phải được thông qua thỏa thuận liên quan tới TikTok tại Mỹ. Trong khi đó, theo thông báo mới nhất mà ByteDance đưa ra hôm nay, đề xuất của hãng đối với việc lựa chọn công ty phần mềm của Mỹ Oracle làm đối tác công nghệ vận hành ứng dụng TikTok cũng vẫn cần có sự thông qua của cả Chính phủ Trung Quốc và Chính phủ Mỹ.

Thông báo này được đưa ra khi chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa sắc lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump buộc TikTok đạt được thỏa thuận chuyển nhượng về quyền vận hành ứng dụng này tại Mỹ vào ngày 20/9 tới có hiệu lực./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc kêu gọi Mỹ cạnh tranh kinh doanh bình đẳng liên quan tới thương vụ TikTok tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

WTO phản đối Mỹ áp thuế hàng hóa Trung Quốc
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vừa ra phán quyết đứng về phía khiếu nại của Trung Quốc về thuế quan Mỹ áp đặt hàng hóa Trung Quốc vào năm 2018. Tổng thống Mỹ Trump cho biết sẽ xem xét để hành động.