Từ chối khám cho người ở địa phương có ca mắc COVID-19, phòng khám ở Nghệ An bị phạt 70 triệu đồng

28/05/2021, 10:19

TCDN - Phòng Y tế huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND huyện xử phạt Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu 70 triệu đồng vì cơ sở này thông báo không tiếp nhận khám bệnh cho người dân ở các địa phương có tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh chụp bảng thông báo tại cơ sở y tế này. Thông báo ghi rõ: “Từ ngày 25/5/2021, phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!”. Sự việc này khiến người dân bức xúc. 

Được biết, những địa chỉ mà phòng khám này nhắc đến có liên quan đến một bệnh nhân từ Nghệ An sang Lào 3 ngày thì nhiễm COVID-19. Trong đó, xóm Quyết Thắng (xã Diễn Bích) là xóm nơi có nhà của bệnh nhân nhiễm COVID-19 nói trên và toàn xã Diễn Bích đã thực hiện giãn cách xã hội từ tối 25/5.

Nhiều người cho rằng Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu có thái độ kỳ thị đối với người dân các khu vực trên. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm, việc một cơ sở y tế lại trốn tránh việc thăm khám cho bệnh nhân lại càng khiến người dân bức xúc.

Ngày 27/5, đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An đã thực hiện việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đánh giá Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng, chống COVID-19 tại Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu (xã Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An).

Theo đánh giá của đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An, Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu chỉ đạt 21/30 điểm, xếp loại an toàn thấp theo Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của Bộ Y tế.

Ngoài việc buộc khắc phục các tồn tại, Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An yêu cầu phòng khám không được từ chối khám, chữa bệnh đối với bất kỳ bệnh nhân nào; khi khám sàng lọc nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 phải thực hiện cách ly ngay.

Hiện phòng Y tế huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND huyện xử phạt cơ sở y tế này 70 triệu đồng.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Từ chối khám cho người ở địa phương có ca mắc COVID-19, phòng khám ở Nghệ An bị phạt 70 triệu đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan