Tự ý thay đổi thiết kế căn hộ: SamLand xin lỗi cư dân Samsora Riverside

01/01/2020, 15:13

TCDN - Sau khi cư dân Samsora Riverside bức xúc chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế cửa ra ban công, làm không đúng hợp đồng mua bán đã ký kết, Công ty cổ phần Địa ốc Sacom (Samland) cho biết họ đã thông báo và gửi lời xin lỗi công khai đến khách hàng.

Ngay sau vụ việc này, Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải bài viết: “Cư dân Samsora Riverside nhận “trái đắng” khi được giao nhà?”. Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ Samland để tìm hiểu thông tin vụ việc. Qua trao đổi, chủ đầu tư thiện chí, xin lỗi cư dân đã mua nhà, “Công ty Cổ phần Địa ốc Sacom trân trọng ghi nhận những phản ánh của Quý Báo”.

Nói về vụ việc tự ý thay đổi thiết kế ban công, Samland chia sẻ: “Trong phụ lục hợp đồng mua bán có thể hiện cửa nhôm ngoài ban công là cửa lùa khung nhôm hệ 700 – kính 6mm, sau khi xem xét lại thấy mỏng và yếu, không an toàn, chính vì thế chúng tôi đã điều chỉnh thay đổi nâng độ dày khung nhôm lên 1000 (thay cho hệ 700 cũ) và độ dày của kính đảm bảo lớn hơn so với thiết kế cũ (8mm thay cho 6mm) một cánh mở và một ô cố định (có chốt bảo vệ an toàn).

Tự ý thay đổi thiết kế căn hộ: SamLand xin lỗi cư dân Samsora Riverside!

Tự ý thay đổi thiết kế căn hộ: SamLand xin lỗi cư dân Samsora Riverside!

Với sự thay đổi này sẽ giảm thiểu được tiếng ồn do gió rít, giảm nhiều hiện tượng rung lắc vẫn hay gặp ở cửa lùa khi gió lớn. Việc thay đổi mang tính tích cực và thể hiện thiện chí của chủ đầu tư để làm chất lượng căn hộ được tốt hơn, không ảnh hưởng đến chất lượng xây dựng công trình, đảm bảo quy chuẩn và tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam cho phép.

Với sự thay đổi nêu trên Công ty đã thông báo và gởi lời xin lỗi công khai đến đến toàn thể khách hàng. Hiện nay số lượng khách hang đồng ý nhận bàn giao căn hộ đạt trên 95% trên tổng số 100% khách hàng mua căn hộ”. 

Như tin đã đưa, ngày 21/12/2019, chủ đầu tư Samland đã tổ chức buổi lễ “Chìa khóa trao tay - Dựng xây tổ ấm” cho khách hàng mua căn hộ tại dự án Samsora Riverside. Khi nhận nhà tại Khu căn hộ Samsora Riverside, khách hàng đã yêu cầu Samland cung cấp các giấy tờ pháp lý để biết dự án đủ điều kiện bàn giao nhà hay chưa, giấy kiểm nghiệm nguồn nước, nghiệm thu căn hộ trước khi thanh toán 25% giá trị hợp đồng đợt cuối, điều chỉnh phí giữ xe…

Samland mong cư dân thông cảm cho những thiếu sót của chủ đầu tư?

Samland mong cư dân thông cảm cho những thiếu sót của chủ đầu tư?

Cư dân ở đây cho rằng khi chưa đủ các thủ tục pháp lý thì Samland không thể ép cư dân nhận nhà và thu khoản tiền còn lại. Điều làm khách hàng bức xúc nhất là Samland tự ý thay đổi thiết kế cửa ra ban công, theo hợp đồng là cửa nhôm lùa khung hệ 700, kính ghép an toàn. Tuy nhiên, thực tế căn hộ bàn giao thì cửa này là cửa mở một cánh.Nhiều khách hàng cho biết, việc thay đổi từ hệ cửa lùa sang cửa mở khiến cho công năng của căn hộ bị ảnh hưởng.

Khi khách hàng yêu cầu Samland bàn giao căn hộ theo đúng như hợp đồng mua bán đã ký giữa hai bên, thì công ty này đã có văn bản phúc đáp không chấp nhận. “Hiện nay, toàn bộ hồ sơ hoàn công, nghiệm thu hoàn thành dự án đã được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu hiện trạng cửa mở một cánh, vì vậy công ty không thay đổi hiện trạng đã xây dựng, rất mong quý khách hàng thông cảm, chấp nhận…”, văn bản trả lời của Samland nêu.

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Tự ý thay đổi thiết kế căn hộ: SamLand xin lỗi cư dân Samsora Riverside tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan