Tước giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa Nhật Anh

20/12/2023, 10:41
báo nói -

TCDN - Phòng khám đa khoa Nhật Anh vừa bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM tước giấy phép hoạt động, do cơ sở này sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, cùng nhiều sai phạm khác trong lĩnh vực y tế.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM công bố vào chiều tối ngày 19/12 cho thấy, Sở Y tế Tp.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Nhật Anh (gọi tắt là Phòng khám Đa khoa Nhật Anh), có địa chỉ tại số 20 Ngô Quyền, phường 6, quận 5, Tp.HCM, vì loạt vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trụ sở phòng khám đa khoa Nhật Anh

Trụ sở phòng khám đa khoa Nhật Anh

Theo Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh đã có loạt hành vi vi phạm như: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định; Không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Hoạt động không có bảng hiệu; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; Không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu cho người bệnh.

Với loạt hành vi trên, Phòng khám Đa khoa Nhật Anh bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt 127 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép khám chữa bệnh trong 6 tháng.

Đồng thời, tước chứng chỉ hành nghề người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Nhật Anh trong thời hạn 6 tháng.

Được biết, theo quảng cáo của Phòng khám Đa khoa Nhật Anh cho thấy, cơ sở chuyên cung cấp các dịch vụ như: Tư vấn nguyên nhân vô sinh, tư vấn các xét nghiệm chẩn đoán vô sinh hiếm muộn, tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Tước giấy phép hoạt động phòng khám đa khoa Nhật Anh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nam Định: Phòng khám ĐK Bảo Việt thu tiền không xuất hóa đơn
Bác sĩ PKĐK Bảo Việt từng bị xử phạt vì không tuân thủ quy định chuyên môn kỹ thuật. Tuy nhiên, gần đây người bệnh lại tiếp tục lo ngại về trình độ bác sĩ khi yêu cầu bệnh nhân thực hiện loạt xét nghiệm không cần thiết, mặt khác việc không xuất hóa đơn cũng đặt ra nghi vấn liên quan đến trốn thuế.