Tuyên dương các doanh nghiệp giành giải tại “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024”

13/10/2024, 08:47

TCDN - Cục Phát triển doanh nghiệp phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID) tổ chức Chương trình Sáng kiến ESG Việt Nam.

Nhằm chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh Nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024), đồng thời đáp ứng mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt nam nâng cao năng lực và thực hiện hiệu quả Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khu vực tư nhân kinh doanh bền vững giai đoạn 2022 - 2025, Cục Phát triển doanh nghiệp phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID tổ chức Chương trình Sáng kiến ESG Việt Nam. Một doanh nghiệp thành công không chỉ kể đến lợi nhuận thu về mà còn phải chú ý đến các yếu tố ESG (E- Môi trường, S- Xã hội, và G- Quản trị doanh nghiệp).

Tại Lễ trao giải Sáng kiến ESG Việt Nam 2024, thành phần tham dự gồm: Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bà Aler Grubbs, Giám đốc Quốc gia USAID tại Việt Nam cùng với Top 10 doanh nghiệp vào chung kết chương trình “Sáng kiến ESG Việt Nam năm 2024”. Top 3 doanh nghiệp có sáng kiến xuất sắc nhất sẽ được nhận gói hỗ trợ kỹ thuật với tổng giá trị lên tới 2 tỷ đồng để thí điểm, triển khai hoặc nhân rộng các sáng kiến ESG tại doanh nghiệp. 

Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh tổng hợp)

Ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc buổi lễ (Ảnh tổng hợp)

Theo ông Trần Quốc Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư: “Dù đi tiếp vào vòng chung kết hay không, thì tất cả các doanh nghiệp tham gia Sáng kiến ESG Việt Nam đều đã là những người tiên phong trong kinh doanh bền vững. Tinh thần chủ động đi đầu của các doanh nhân rất đáng trân trọng và là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp. Chúng ta không chờ đợi mà luôn ở thế chủ động, sẵn sàng đón bắt cơ hội, biến trách nhiệm tuân thủ thành lợi thế cạnh tranh mới, tạo ra giá trị mới cho chính doanh nghiệp, cho người dân và cho đất nước”. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã vinh danh Top 10 doanh nghiệp vào chung kết “Sáng kiến ESG Việt Nam năm 2024” với những kết quả đáng tự hào. 

Công ty CP ECOKA (ở vị trí chính giữa) cùng 2 doanh nghiệp khác giành giải chiến thắng (Ảnh: Công ty CP ECOKA).

Công ty CP ECOKA (ở vị trí chính giữa) cùng 2 doanh nghiệp khác giành giải chiến thắng (Ảnh: Công ty CP ECOKA).

Trong đó, Top 3 doanh nghiệp giành chiến thắng bao gồm Công ty cổ phần Shinec, Công ty cổ phần Ecoka và Công ty cổ phần Đầu tư công nghiệp Sài Gòn Secoin. Đây đều là những doanh nghiệp có mô hình kinh doanh đáp ứng đầy đủ tiêu chí của ESG Việt Nam. 

Ông Hà Anh Trường, CEO công ty CP Ecoka cho biết: “ Ecoka sinh ra đã gắn liền với sứ mệnh ESG, Mỗi bước tiến của  Ecoka là một bước chân trong hành trình ESG của doanh nghiệp. Giải thưởng lần  này là một sự ghi nhận, động viên vô cùng lớn đối với tập thể Công ty, là lời cam kết mạnh mẽ của Ecoka đối với khách hàng đối tác về thực hành ESG”. Từ hành trình khởi nghiệp từ cây lục bình, giờ đây  Ecoka đã giành được vị trí của mình trên thị trường và hướng dần đến mục tiêu tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Chia sẻ về cơ hội và thách thức của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào thị trường quốc tế đối với xuất khẩu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, ông Hà Anh Trường chia sẻ thêm: “Thời gian tới sẽ có dịch chuyển lớn về chuỗi cung ứng toàn cầu. Các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam nên tận dụng cơ hội này bằng cách củng cố năng lực sản xuất, hoàn thiện chất lượng sản phẩm đặc biệt là hồ sơ năng lực phải đầy đủ, minh bạch.  Phải thực sự xanh thực, ESG thực sự mà không phải "làm màu". ECOKA thời gian qua cũng đã từng bước chuẩn bị cho những điều này để không bị bỏ lại trong chuỗi cung ứng toàn cầu ngành hàng thủ công mỹ nghệ”.

Nguyễn Huyền
Bạn đang đọc bài viết Tuyên dương các doanh nghiệp giành giải tại “Sáng kiến ESG Việt Nam 2024” tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Việt Nam hướng đến phát triển kinh tế theo hướng xanh và bền vững hơn
Theo Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc, Việt Nam luôn lấy người dân làm trung tâm của mọi chính sách và hành động, nỗ lực phấn đấu để những thành tựu kinh tế mang lại chuyển biến tích cực cho phát triển và công bằng xã hội, cải thiện cuộc sống của người dân và phát triển theo hướng xanh và bền vững hơn.
WB nâng dự báo GDP của Việt Nam lên 6,5%
Theo dự báo tại Báo cáo cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố, GDP của Việt Nam trong năm 2024 là 6,5%, tăng cao hơn mức 5,5% được dự báo hồi tháng 4/2024