Tỷ phú Elon Musk: Tôi nộp thuế nhiều nhất lịch sử nước Mỹ

17/12/2021, 11:28

TCDN - Tỷ phú Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX khẳng định rằng mình là cá nhân nộp thuế nhiều nhất lịch sử Mỹ ở bài đăng trên Twitter.

Mới đây, trong một cuộc tranh luận trên Twitter với Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren, tỷ phú Elon Musk tuyên bố rằng ông là sẽ người nộp thuế nhiều hơn bất kỳ cá nhân nào trong lịch sử nước Mỹ.

“Nếu bà chịu mở mắt trong 2 giây, bà sẽ nhận ra rằng năm nay tôi sẽ nộp thuế nhiều hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử”, ông Elon Musk viết trên Twitter.

Cuộc tranh luận trên bắt nguồn kể từ khi bà Warren cho rằng mã số thuế đã bị “gian lận”, đồng thời hướng chỉ trích dư luận về phía người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố nộp thuế nhiều nhất lịch sử nước Mỹ. (Ảnh: Internet)

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố nộp thuế nhiều nhất lịch sử nước Mỹ. (Ảnh: Internet)

Thượng nghị sĩ bang Massachusetts vốn được biết đến là người ủng hộ đánh thuế tài sản trong nhiều năm qua. Loại thuế này không chỉ áp dụng với thu nhập mà còn với cả tài sản của những người giàu có ở Mỹ. Hiện tại, Quốc hội Mỹ vẫn chưa thông qua mức thuế tài sản, dù cho các chính trị gia Đảng Dân chủ tỏ ra rất ủng hộ loại thuế này.

“Hãy thay đổi mã số thuế gian lận để Nhân vật của năm sẽ thực sự nộp thuế và ngừng lừa gạt mọi người”, bà Warren chia sẻ trên Twitter.

CEO Tesla và SpaceX hiện đang là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ròng lên đến 251 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index. Vị tỷ phú này không nhận lương bằng tiền mặt, và thay vào đó ông chỉ sở hữu cổ phiếu.

Vị tỷ phú này phải trả thuế cho phần chênh lệch giữa giá thực hiện và giá trị thị trường hợp lý của cổ phiếu và đã bán một lượng lớn cổ phiếu Tesla để đáp ứng nghĩa vụ thuế. Vì Sở Thuế vụ không công khai thông tin thuế của các cá nhân nên rất khó để biết liệu ông Elon Musk có thực sự đang trả hóa đơn thuế lớn nhất trong lịch sử hay không.

Ngay cả khi Musk trả 10 tỷ USD tiền thuế, đó cũng chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản của ông. Theo tính toán của Bloomberg, ông Musk hiện là người giàu nhất thế giới. Người sáng lập Space X hiện đứng đầu Chỉ số Tỷ phú Bloomberg với giá trị tài sản ròng là 255 tỷ USD.

Một cuộc điều tra của ProPublica được công bố vào tháng 6 cho thấy tỷ phú đã trả 455 triệu USD tiền thuế từ năm 2014 đến năm 2018 mặc dù tài sản của ông đã tăng thêm 13,9 tỷ USD.

Tháng trước, CEO Elon Musk đã hỏi những người theo dõi mình trên Twitter rằng liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô điện hay không và phần lớn những người được hỏi đều trả lời là "có". Trong vài tuần qua, Musk đã bán số cổ phiếu Tesla trị giá gần 13 tỷ USD.

Theo ước tính của CNN, ông Musk sẽ phải trả ít nhất 7,6 tỷ USD tiền thuế cho năm 2021. Con số đó có thể lên tới 15 tỷ USD, phụ thuộc vào số lượng cổ phiếu ông bán ra thêm trong thời gian tới.

Thậm chí, nếu chính sách thuế tài sản mà đảng Dân chủ ủng hộ được thông qua, CEO Tesla có thể phải nộp tới 50 tỷ USD tiền thuế trong 5 năm đầu tiên.

Mới đây, sau khi tạp chí Time vinh danh tỷ phú Elon Musk là "Nhân vật của năm 2021", Financial Times cũng trao tặng danh hiệu này cho CEO Tesla. Tờ Financial Times đã theo dõi tạp chí Time khi vinh danh Elon Musk, Giám đốc của Tesla, là "Nhân vật của năm", khen ngợi ông vì những công việc đã hoàn thành trong việc chuyển đổi ngành công nghiệp xe điện (EV).

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tỷ phú Elon Musk: Tôi nộp thuế nhiều nhất lịch sử nước Mỹ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan