Ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối

14/11/2022, 06:58
báo nói -

TCDN - Các hệ thống siêu thị, cửa hàng ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam, ưu tiên các hoạt động khuyến mãi và giảm giá cho hàng Việt Nam... nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Chiều 13/11, Bộ Công Thương đã chính thức khởi động Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Sự kiện là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2022, thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 – 2025.

Ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối. (Ảnh minh họa)

Ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối. (Ảnh minh họa)

Bà Lê Việt Nga (Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương) cho rằng, các hoạt động khuyến mãi và giảm giá cho hàng Việt Nam; ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các vị trí trang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam.

Bà Lê Việt Nga, nhận định, liên kết chính là chìa khóa giúp phát triển một kinh tế của một quốc gia, đảm bảo hài hòa lợi ích, tận dụng nguồn lực của các chủ thể tham gia. Quá trình liên kết đó có những đặc điểm riêng và đóng vai trò quan trọng: Góp phần đảm bảo các bên cùng có lợi; làm tăng hiệu quả trong sản xuất - lưu thông - kinh doanh; góp phần nâng cao hiệu quả, vai trò quản lý nhà nước về kinh tế.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực miền Bắc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết, để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam" tại hệ thống phân phối, Saigon Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Trong thời gian qua, triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp đã thường xuyên phối hợp, liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng Việt đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh Covid 19 bùng phát vừa qua.

Đến nay, tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước đạt từ 80% - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Ưu tiên trưng bày hàng Việt Nam tại các hệ thống phân phối tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan