Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo về hiện tượng giả mạo quỹ Dragon Capital, VinaCapital

03/03/2023, 08:09
báo nói -

TCDN - Theo Ủy ban Chứng khoán, một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ như Dragon Capital, VinaCapital,…nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, thời gian gần đây, một số đối tượng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ (Công ty cổ phần quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam, Công ty Cổ phần quản lý quỹ VinaCapital,... ) để lập các website, tài khoản facebook, telegram,... nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư. 

Do đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng, kiểm tra, đối chiếu các thông tin trước khi giao dịch, đầu tư theo thông tin tại các website hoặc tài khoản trên mạng xã hội.

Nhà đầu tư cũng có thể tìm hiểu về các dịch vụ, sản phẩm đầu tư của các công ty quản lý quỹ được Uỷ ban Chứng khoán cấp phép tại website của các công ty quản lý quỹ. 

Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo về hiện tượng giả mạo quỹ Dragon Capital, VinaCapital.

Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo về hiện tượng giả mạo quỹ Dragon Capital, VinaCapital.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã có cảnh báo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

Cụ thể, có một số doanh nghiệp có dấu hiệu thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch (Công ty cổ phần đầu tư con đường xanh (Greenway Investment) với website www.greenstock.vn và app Greenstock,…), khi không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Do đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Theo tìm hiểu, Dragon Capital là công ty đang quản lý nhiều quỹ nổi tiếng, đầu tư mạnh vào cổ phiếu ngân hàng, bán lẻ, bất động sản Việt Nam.

Tổng quy mô tài sản mà Dragon Capital Group đang quản lý đến nay đạt khoảng 4 tỷ USD, với dịch vụ và sản phẩm hướng tới cả nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Một số quỹ thành viên đáng chú ý của Dragon Capital như VEIL, CTBC Vietnam Equity Fund, DCVFM VNDiamond ETF,...

VinaCapital có tên đầy đủ là Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (VCFM) là một trong những công ty quản lý đầu tư lớn nhất tại Việt Nam và có tầm ảnh hưởng lớn tại Châu Á trên lĩnh vững đầu tư và quản lý tài sản. Tính đến đầu năm 2023, công ty đang quản lý khối tài sản trị giá 3,6 tỷ USD và đã có 20 năm đầu tư tại Việt Nam.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Ủy ban Chứng khoán khuyến cáo về hiện tượng giả mạo quỹ Dragon Capital, VinaCapital tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam chính thức ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực giám sát chất lượng kiểm soát các báo cáo tài chính được kiểm toán của các công ty niêm yết; quản trị công ty gắn với phát triển bền vững ESG...
Vì sao UBCKNN cảnh báo các ứng dụng đầu tư chứng khoán chậm?
Theo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã nắm bắt thông tin về một số doanh nghiệp sử dụng các app giao dịch trên điện thoại di động để trợ giúp các nhà đầu tư chứng khoán đầu tư vào các sản phẩm tài chính nhưng chứng minh vi phạm của họ và đưa ra cảnh báo mất một khoảng thời gian.