Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam

07/02/2023, 15:01
báo nói -

TCDN - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam chính thức ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2027 nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực giám sát chất lượng kiểm soát các báo cáo tài chính được kiểm toán của các công ty niêm yết; quản trị công ty gắn với phát triển bền vững ESG...

Tại buổi lễ diễn ra ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đánh giá cao sự hợp tác của Deloitte Việt Nam với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) trong 10 năm qua. Việc tiếp tục ký kết cho 5 năm tiếp theo đã khẳng định những kết quả trong 10 năm cũng như chất lượng dịch vụ do Deloitte Việt Nam cung cấp, điều này đã tạo nền tảng vững chắc cho sự hợp tác của hai bên.

Thứ trưởng cũng cho rằng, chất lượng của kiểm toán cần gắn với sự minh bạch, theo đó, chất lượng kiểm toán tốt sẽ hỗ trợ cho sự phát triển của từng công ty thành viên trên thị trường. Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi mong muốn trong giai đoạn hợp tác sắp tới, Deloitte Việt Nam sẽ tập trung hơn vào việc hỗ trợ đào tạo về kiểm toán, thực hành kiểm toán, thông lệ thực hành tốt, phân tích chất lượng kiểm toán, từ đó, hỗ trợ cho mục tiêu xây dựng thị trường chứng khoán minh bạch và bền vững.  

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Deloitte Việt Nam.

Bà Vũ Thị Chân Phương, Chủ tịch UBCKNN chia sẻ: “Với mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn và kiến thức thực tế cho đội ngũ quản lý thanh tra, giám sát thị trường chứng khóan nói chung để đáp ứng đúng với nhiệm vụ chức năng được giao, UBCKNN và Deloitte Việt Nam đã trải qua 10 năm hợp tác phát triển với 4 giai đoạn. Những kết quả trong thập kỷ qua đã đạt được giữa Ủy Ban và Deloitte Việt Nam là tiền đề cho chương trình hành động sắp tới trong nỗ lực chung nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán, góp phần hỗ trợ tạo ra những bước phát triển nhanh và vững cho thị trường chứng khoán”.

Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam bà Hà Thu Thanh cho biết, Deloitte Việt Nam rất vinh dự được đồng hành cùng UBCKNN để góp phần hỗ trợ thực hiện nhiệm vụ này, cùng với mục tiêu phát triển bền vững cho cả thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng.

“Tôi tin rằng, những kinh nghiệm và truyền thống hợp tác giữa 2 bên trong 10 năm qua sẽ tiếp tục được duy trì, và với vị thế tiên phong của một đơn vị tư vấn tài chính và kiểm toán quốc tế, Deloitte Việt Nam sẽ tiếp tục mang đến những giá trị và nguồn lực tốt nhất để hỗ trợ hiệu quả cho UBCKNN trong giai đoạn hợp tác mới”, bà Hà Thu Thanh khẳng định.

Trong hành trình 32 năm hoạt động, Deloitte Việt Nam đã có 25 năm gắn bó với sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam, trong đó có 10 năm trực tiếp hợp tác với UBCKNN (2012 - 2022). Bốn thỏa thuận hợp tác trong một thập kỷ đã được hiện thực hóa với 3 nhóm hoạt động chính: đào tạo, bồi dưỡng về kiểm toán và kiểm soát nội bộ cho cán bộ UBCKNN theo quy trình và thực hành thực tế; tổ chức hội thảo chuyên sâu về các chủ đề quan trọng như Kiểm toán nội bộ, IFRS, thuế, đánh giá rủi ro và gian lận, chuyển đổi số; hỗ trợ chuyên gia tham gia về dự thảo luật, sửa đổi luật và văn bản dưới luật… Theo đó, chương trình hợp tác đã tạo ra những giá trị thực tiễn như nâng cao năng lực và nghiệp vụ của các cán bộ một cách đồng đều, góp phần nâng cao chất lượng công tác giám sát, quản lý nhà nước, và hoàn thiện hành lang pháp lý cho thị trường chứng khoán.

Trong giai đoạn hợp tác 5 năm tới đây, bám sát mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán gắn với phát triển bền vững - một trong những mục tiêu chính của UBCKNN trong năm 2023, UBCKNN tiếp tục hợp tác với Deloitte Việt Nam - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn và kiểm toán, thống nhất tập trung vào ba lĩnh vực chính: cập nhật kiến thức, đào tạo về quản trị công ty (CG-Corporate Governance), quản trị chống biến đổi khí hậu và phát triển bền vững theo yêu cầu của luật và theo thông lệ quốc tế áp dụng cho các công ty niêm yết; đào tạo chuyên sâu về phân tích báo cáo tài chính, thực hành kiểm toán, kiểm toán nội bộ, kiểm soát và đánh giá rủi ro; hỗ trợ và tham gia một số hội thảo chuyên ngành; chia sẻ nguồn lực chuyên gia và kinh nghiệm tham gia công tác xây dựng văn bản luật, văn bản dưới luật, hướng dẫn do UBCKNN chủ trì.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ký thỏa thuận hợp tác với Deloitte Việt Nam tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Chủ tịch Deloitte Hà Thu Thanh làm thành viên Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng
Bà Hà Thu Thanh, Phó chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam chính thức nhận quyết định trở thành thành viên bổ sung của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, trực tiếp tham gia trong Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân.
Deloitte: Các giám đốc tài chính Đông Nam Á chưa thực hiện chuyển đổi bộ phận tài chính
Theo Nghiên cứu của Deloitte, mặc dù phần lớn các giám đốc tài chính (“CFO”) ở Đông Nam Á hiểu được sự cần thiết của việc chuyển đổi trong các lĩnh vực chủ chốt của bộ phận tài chính, nhằm giải quyết những vướng mắc trong trạng thái bình thường mới, nhưng nhiều CFO vẫn chưa bắt đầu quá trình chuyển đổi này.